พฤษภาคม 10, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่านราฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบดินสไลด์ เส้นทางไปสนามบิน สั่งแก้ไขด่วน หลังหินก้อนมหึมาถล่มทับเส้นทาง หวั่นหินยักษ์ที่เหลือเกิดซ้ำอันตรายผู้สัญจร

แชร์เลย

นูอารีซะ ยือยือริ/มูรนี มามะ รายงาน…  

(26 พ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายคมกริช ตันตรัตนพงษ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนราธิวาส นายไพศาล ขุนศรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางแยกยาโง๊ะ – ท่าอากาศยานนราธิวาส หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในดินซึ่งเป็นเนินภูเขาดินริมถนนเกิดการสะสมจนทรุดตัว โดยมีก้อนหินขนาดใหญ่และดินสไลด์ลงมาบนถนนปิดทับเส้นทางการจราจร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ แต่ได้เปิดให้รถของประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวสามารถสัญจรได้ในเส้นทางเบี่ยง และปิดการจราจรชั่วคราว


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้หารือถึงแนวทางแก้ไขปัญหา ร่วมกับผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนราธิวาส และหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส พร้อมกำชับให้ดูแลในเรื่องของความปลอดภัย เป็นพิเศษ และหากมีปัญหาในการดำเนินงานให้รายงานทันที
ด้าน นายคมกริช ตันตรัตนพงษ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนราธิวาส กล่าวว่า เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจึงมีแนวโน้มที่ดินและหินจะสไลด์ลงมาอีก จึงมีการปิดเส้นทางการสัญจรดังกล่าว แต่ให้ผ่านได้เฉพาะประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ โดยรถที่ผ่านทางเบี่ยงจะต้องเป็นรถน้ำหนักเบา ซึ่งได้กำหนดการแก้ไขปัญหาไว้ใน 2 ระดับ ที่จะต้องมีการนำก้อนหินขนาดใหญ่ออก และทำให้พื้นที่ด้านข้างและด้านล่างริมถนนมีความปลอดภัย ซึ่งจะต้องใช้เวลาดำเนินการเนื่องจากก้อนหินมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมากต้องย่อยหินให้เล็กลงก่อน จึงจะสามารถเคลียร์พื้นที่บริเวณนี้ได้ และขอฝากเตือนให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวัง ซึ่งถ้าไม่มีความจำเป็นขอให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นก่อน


หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้เน้นย้ำให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงการปิดเส้นทางการจราจรบริเวณดังกล่าว ซึ่งเส้นทางสายนี้จะไปยังสนามบินนราธิวาส โดยจะมีการประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ปกครองท้องที่ และจะทำงานร่วมกับแขวงทางหลวงนราธิวาส เพื่อให้ถนนสายนี้สามารถเปิดใช้งานได้เป็นปกติโดยเร็ว

/////////////////////////////

 913 total views,  2 views today

You may have missed