มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผบ.ทบ. และคณะฯ ลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล พร้อมรับทราบคืบหน้า แก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

บุหงา  รายา รายงาน…

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น. ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ กรมทหารราบที่ 153 กองพลทหารราบที่ 15ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี  พลเอก ณัฐพล  นาคพาณิชย์  รองผู้บัญชาการทหารบก และคณะ เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่กรมทหารราบที่ 153 และหน่วยขึ้นตรง พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปกาจปฏิบัติงานของกรมทหารราบที่ 153 โดยมี พลตรี สิทธิพร  มุสิกะสิน รองแม่ทัพภาคที่ 4,  พลตรี สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15, คณะผู้บังคับบัญชา, กำลังพลกองพลทหารราบที่ 153 และทหารใหม่ ร่วมให้การต้อนรับโดยพร้อมเพรียงกัน

ในการนี้ หลังจาก พลเอก ณัฐพล  นาคพาณิชย์  รองผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้ร่วมสักการะพระสยามเทวาธิราชภายในกรมทหารราบที่ 153 แล้ว จากนั้นได้เข้าฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมาของกรมทหารราบที่ 153 กองพลทหารราบที่ 15 หลังจากนั้นรองผู้บัญชาการทหารบกได้ปลูกต้นอินทนิล บริเวณข้างตึกกองบังคับการกรมทหารราบที่ 153 และเดินทางต่อไปยัง หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1, กองพันทหารราบที่ 2  กรมทหารราบที่ 153 และ  หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารช่างที่15 กองพลทหารราบที่ 15 เพื่อตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2562 ผลัดที่ 2 พร้อมตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ และระบบสาธารณูปโภคของหน่วยฝึกทหารใหม่

ทั้งนี้ พลเอก ณัฐพล  นาคพาณิชย์  รองผู้บัญชาการทหารบก ได้ฝากเน้นย้ำแก่ผู้ฝึกทหารใหม่ ถึงการเพิ่มมาตรการในการดูแลปัญหายาเสพติดของทหารใหม่ภายในหน่วย ตลอดถึงการดูแลความเป็นอยู่ ความสะอาดของเรือนโรงต่างๆ ภายในอาคาร ห้องน้ำ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ทหารใหม่ พร้อมกันนี้รองผู้บัญชาการทหารบกร่วมพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจแกครูฝึก และทหารใหม่ ในการฝึกให้เป็นไปตามความมุ่งหมายของกองทัพบกต่อไป

จากนั้นเวลา 16.00 น. คณะเดินทางมายัง กองอำนวยการรักษาความรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อร่วมประชุมและติดตามการดำเนินการของหน่วยในพื้นที่   โดยมี พลโท สมพล  ปานกุล  แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และหัวหน้าส่วนร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม

 715 total views,  6 views today