พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเบตง ออกโรง ลุยติดป้ายจราจร 2 ภาษา พร้อมประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจ รองรับนักท่องเที่ยว และกวดขันวินัยจราจร

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


(20พ.ย. 62) ที่สี่แยกวงเวียนหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมกันรณรงค์การบังคับใช้กฎหมายจราจร ตามประกาศศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอเบตง เรื่องกำหนดพื้นที่ควบคุมและกวดขันวินัยจราจรในเขตเทศบาลเมืองเบตงอย่างจริงจังและเข้มงวด โดยการติดป้ายการบังคับใช้กฎหมายจราจร 2 ภาษา ในพื้นที่พื้นที่ควบคุม พร้อมแจกใบปลิวสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามระเบียบการจราจร


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า หลังจากที่ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอเบตง ได้ประชาสัมพันธ์เรื่องกำหนดพื้นที่ควบคุมและกวดขันวินัยจราจร จัดระเบียบพื้นที่สาธารณะ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอำเภอเบตง เป็นเมืองต้นแบบการพัฒนาที่พึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน ตาม โครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” จึงอยากเห็นเมืองเบตงเป็นเมืองต้นแบบของการต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งตราบใดที่เมืองขาดเรื่องระเบียบวินัย เมืองต้นแบบก็จะไม่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาได้ติดป้ายการบังคับใช้กฎหมายจราจร เฉพาะภาษาไทย ทำให้รถที่ทำผิดกฎหมายจราจรส่วนใหญ่เป็นของนักท่องเที่ยวมาเลเซีย จึงเปลี่ยนป้ายเป็น 2 ภาษา ทั้งภาษาไทยและภาษามลายูมาเลเซีย ยังไม่มีภาษาอังกฤษ เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามาอำเภอเบตงเป็นชาวมาเลเซียจึงใช้ภาษามาเลเซียเป็นหลัก เพื่อให้เข้าใจเป้าหมายของการรณรงค์ในพื้นที่ควบคุมและกวดขันวินัยจราจร จอดรถในช่องที่กำหนด ห้ามทำผิดกฏจราจรในพื้นที่ควบคุม โดยเจ้าหน้าที่จะมีการจับจริง ปรับจริง ออกใบสั่งเทียบปรับตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้สัญจรใช้รถ ใช้ถนน ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการคืนความสุขให้กับประชาชน ตามโครงการ “คืนทางเท้าให้คน คืนถนนให้รถ” ซึ่งต้องดำเนินการจัดระเบียบการจอดรถ และควบคุมวินัยจราจรบนถนนสายหลัก และสายรองที่มีการจราจรคับคั่ง รวมทั้งการบริหารจัดการหาบเร่ แผงลอย ป้ายโฆษณา สิ่งกีดขวางที่ล่วงล้ำทางเท้าทุกชนิด โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้าง และสิ่งของที่มีการจัดวางอย่างถาวร ล่วงล้ำทางเท้าจนประชาชนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้โดยสะดวก


นายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง เข้มงวด และต้องทนรับแรงกดดันให้ได้ อาจต้องใช้เวลาในระยะแรก แต่เมื่อประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าใจถึงผลลัพของการบังคับใช้กฎหมาย เชื่อว่าเบตงจะเป็นเมืองที่สวยงาม มีระเบียบวินัยด้านการจราจร สมกับการเป็นเมืองต้นแบบ และเมืองแห่งการท่องเที่ยวของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อย่างแน่นอน และขอให้ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทุกคน ปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่ดี หากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐทำผิดกฎหมายเสียเอง จะถูกลงโทษตามระเบียบวินัยขั้นสูงสุด
สำหรับถนน 6 สายที่มีการจราจรคับคั่งภายในเขตเทศบาลเมืองเบตง ได้แก่ ถนนบริเวณสี่แยกตลาดสด-สี่แยกเหลี่ยนหยู , ถนนบริเวณสี่แยกเหลี่ยนหยู-สี่แยกร้านอาหารไทซีฮี้ , ถนนบริเวณสี่แยกร้านอาหารไทซีฮี้-สามแยกโรงแรมคงคา , ถนนบริเวณสี่แยกโรงแรมคงคา-สี่แยกตลาดสด , ถนนบริเวณสี่แยกโรงแรมศรีเบตง-สี่แยกหอนาฬิกา และถนนสี่แยกหอนาฬิกา-บ้านพักผู้พิพากษาศาลจังหวัดเบตง

///////////////////////////////

 764 total views,  2 views today

You may have missed