พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

Police I lert u แอปพลิเคชัน ตร.ออนไลน์ เพื่อช่วยเหลือประชาชน จนท.เผย ให้ประชาชนฝึกลองใช้ ยังมีประโยชน์ในพื้นที่ จชต. ได้ดี หากมีกรณีฉุกเฉิน

แชร์เลย

#WafeeMadakakul

Police I lert u เป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนมีทั้งในระบบแอนดรอยด์ และไอโอเอส เพียงใช้อินเตอร์เน็ตในการดาวโหลดใช้ได้ทันที โดยใช้เชื่อมต่อกับเฟสบุ๊คที่ทุกคนใช้อยู่เป็นประจำ ระบุตัวตนสักเล็กน้อย เรียนรู้ไม่ยากมากนัก และสามารถใช้ได้ทันที ใช้ในโอกาสกรณีเหตุด่วนฉุกเฉิน อุบัติเหตุ หรือเหตุร้ายต่างๆ ที่สำคัญตอบโจทย์ให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ จชต. หากแจ้งเหตุด่วนให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งมือถือ แอปพลิเคชั่น จะทำงานร่วมกันโดยระบุจำแหน่งปัจจุบัน ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที ทำให้การประสานงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

ร.ต.ท.โสรส ชนะพันธ์ ร้อยเวร สภ.เมืองนราธิวาส ได้กล่าวว่า เป็นแอปพลิเคชันที่ดีมากๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ จชต. ซึ่งทำให้ประชาชนสามารถเป็นหูเป็นตา ดูแลความสงบในชุมชน หมู่บ้าน ได้ด้วยตัวเอง โดยส่งข้อมูลเหตุด่วน เหตุฉุกเฉินได้ในทันที ซึ่งตั้งแต่มีแอปพลิเคชันนี้ขึ้นมา การประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ จชต.ยังน้อย ประชาชนยังไม่รู้จักกันมากนัก ที่สำคัญในบางครั้ง บางพื้นที่ พื้นที่ห่างไกล ตำแหน่งค่อนข้างเพี้ยนจากที่ระบุไว้ ต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ในชุมชนนั้นๆ ก่อนลงไปช่วยเหลือประชาชนได้ ซึ่งต้องใช้เวลา มีข้อแม้บางประการที่ต้องมั่นใจว่าที่นั่นมีเหตุร้ายตรงจุด หรือตรงตำแหน่งจริง อย่างไรก็ดีคนที่นี่ติดการโทรหาเบอร์ 191 แบบเดิม ซึ่งก็ยังเป็นเรื่องดีเช่นกัน

ประชาชนที่ใช้แอปพลิเคชันนี้ กล่าวกันว่า มีประโยชน์ ใช้ไม่ยาก หากใครที่เพิ่งลองใช้ ศึกษาทดลองใช้สักระยะเดี่ยวก็เป็นเอง บางเหตุการณ์ที่เคยใช้ ตำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือได้เร็วกว่าที่คิด มีประโยชน์กรณีเหตุด่วนต่างๆ อยากให้ประชาชนทุกคนใช้กันเพื่อความสะดวกในยามเหตุฉุกเฉิน

Police I lert u แอปพลิเคชัน ตำรวจออนไลน์เพื่อช่วยเหลือประชาชน เปิดช่องทางในการช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินได้อย่างรอบคอบ โดยบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ พิมพ์ข้อความสั้นๆ ระบุขอความช่วยเหลือต่างๆ สถานะที่จุดเกิดเหตุ ตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้อย่างรัดกุม และเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที อย่าลืมไปดาวน์โหลดใช้กัน ด้วยความปราถนาดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ
#WafeeMadakakul

 650 total views,  2 views today

You may have missed