เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

See Academy สถาบันภาษาอังกฤษแบบบ้านบ้านๆคุณภาพอินเตอร์

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูร บินชาฟิอีย์(อับดุลสุโก ดินอะ)

รายงานจากอินเดีย


(14 พฤศจิกายน 2562) ผู้เขียนและคณะจากประเทศไทย มาเลเซียและอินโดนีเซีย ได้รับเชิญจาก See Academy เมืองบังกะลอร์ ประเทศอินเดีย โดยการประสานงานของอาจารย์ชำนาญ แสงวิมาน เพื่อน สมัยเรียนโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ เมื่อ30 กว่าปีที่ผ่านมา
อาจารย์ฟุรกอน ผู้บริหารสถาบันนี้ชาวอินเดียกล่าวว่า “ See Academy เป็นสถาบันพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษที่ได้รับรองวิทยฐานะจากกระทรวงศึกษาธิการอินเดียและสถาบัน Cambridge ประเทศอังกฤษ ตั้งเมื่อปี2009 มีนักศึกษาจากทั่วโลก ไม่ว่าไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ โลกอาหรับ ไม่เน้นสถานที่แต่เน้นวิชาการที่นักศึกษาเรียนที่นี่ได้จริง มีหลายหลักสูตร ตั้งแต่ระดับต้นจนถึงปลาย มีการเตรียมความพร้อมด้านอาชีพต่างๆที่นักศึกษาจะนำไปภาษาอังกฤษในการสื่อสารไม่ว่าทนายความ พยาบาล นักธุรกิจและอื่นๆ
มีหลักสูตรเตรียมสอบ IELTSและTOFEL
จากการสัมภาษณ์ผู้เรียนที่นี่ตรงตามผู้บริหาร ระบุ เช่น นางสาวฮาวา ฮารีบิน จากประเทศไทยกล่าวว่า “ ความเห็นส่วนตัวน่ะค่ะ
เพราะว่าเป็นทั้งระบบการศึกษาและบุคลากรค่ะ บุคคลกรที่นี้ทุกท่านเก่งมาก นอกจากจะสอนในบทเรียนได้แล้ว ต้องตอบคำถามนักเรียนจากนอกบทเรียนได้ด้วย เด็กถึงจะมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน เพราะอยากรู้คำตอบในสิ่งที่ตนสงสัย อย่างเพื่อนอาหรับเนี่ยถ้าเค้าสงสัย เค้าก็จะถามจนกว่าเค้าคลายในสิ่งที่เค้าสงสัย เพื่อนญี่ปุ่นเค้าจะเคารพคุณครูมากเพราะเค้าได้เรียนรู้จากประสบการณ์ชีวิตทั้งนอกบทเรียนและในบทเรียน

บุคลากรของไทยก็เก่งค่ะ แต่ทุกสิ่งมันไม่อำนวยกับเด็กนักเรียน ทั้งเรื่องหลักสูตร หนังสือ สภาพแวดล้อม การสนับสนุนจากครอบครัวและความพร้อมของนักเรียนเอง (เพราะเชื่อว่านักเรียนทุกคนที่มาที่นี้ เค้ามีความตั้งใจที่เรียนภาษาอังกฤษค่ะ)

ที่นี้เป็นระบบเอกชนที่ใช้ หลักสูตร Cambridge ซึ่งเป็นหนังสือที่ดีมาก หนูยังอิจฉาตาคนอินเดียเลยค่ะ ที่ได้เรียนหลักสูตรดีๆ และนอกจากที่ See Academy แล้ว ตามร้านหนังสือต่างๆ เขาใช้หนังสือแต่ของดีๆค่ะ หนูไม่รู้จะอธิบายยังไง แบบหนังสือเป็นภาษาอังกฤษ มีทั้งมือหนึ่งและมือสอง ราคาถูกกว่าไทยหลายเท่า หนังสือใหม่ที่เปิดขายทั้งยุโรปและอเมริกา ที่อินเดียก็ได้อ่านไปพร้อมๆกันกับทั่วโลกค่ะ


คอเล็ด ฮัดดาด จากเยเมนให้ทัศนะว่า “ผมมาที่นี่เริ่มจากศูนย์ ไม่มีอะไรเลย ปัจจุบันผมมีทักษะภาษาอังกฤษดีกว่าเก่ามากๆเหมือนชาวอาหรับคนอื่นๆ พวกเขามีความสุขมากๆ “
นายอซิซ สาเมาะผู้บริหารโรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ “เราได้อะไรที่นี่มากๆ ที่นี่ไม่ได้เน้นอาคารเรียน การจัดการเรียนการสอน เน้นใช้ได้จริงๆ การต้อนรับของสถาบันวันนี้ให้นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในการเป็นโฆษกเชิญคนนั้นคนี้จากทุกชาติทุกภาษาและผมจะนำไปปรับใช้ในโรงเรียนจริยธรรมของผม”
15 พฤศจิกายน 2562 ทางสถานบัน นี้ได้จัดทำMoU ด้านวิชาการกับศูนย์อัลกุรอานและภาษา โรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ (QLCC )โดยสักขีพยานจากหลากหลายชาติที่มาร่วมแสดงความยินดีและหวังทั้งสองสถาบันจะสามารถนำองค์กรความรู้มาพัฒนาด้านภาษาอังกฤษให้กับคนในชาติโดยเฉพาะเด็กชายแดนใต้

หมายเหตุศึกษาเพิ่มเติมใน
1.https://m.facebook.com/SEEAcedemy/?locale2=th_TH
2.http://www.seeacademy.org/3.https://youtu.be/Tgy1TGfCttI
4.https://youtu.be/W9Puc5MPAME

 861 total views,  4 views today

You may have missed