มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้การฯ นาวิกโยธิน พบสื่อนราธิวาส ยัน สื่อร่วมสร้างพื้นที่ เผยแพร่ สร้างความเข้าใจ เพื่อสันติสุขชายแดนใต้

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news  รายงาน…

ที่ห้องอาหารเกยหาด ในค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นประธาน พบปะและสังสรรค์สื่อมวลชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดย  น.อ.สันติ เกศศรีพงศ์ศา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ทหารฝ่ายกิจการพลเรือน และสื่อมวลชนทุกแขนง เข้าร่วมงาม

น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ จากสถิติการก่อเหตุในพื้นที่ จชต. ประมาณ 15 ปี จนเหตุการณ์ความสงบเบาบางลง และดีขึ้นตามลำดับ ทางหน่วยนาวิกโยธิน และทหารนาวิกโยธิน. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสื่อมวลชนทุกสำนัก ได้ผ่านเหตุการณ์เหล่านี้มาด้วยกัน พบอุปสรรค และความตึงเครียดมาด้วยกัน ซึ่งที่ผ่านมา สื่อมวลชนทำหน้าที่ในการรายงานข่าวมาดีโดยตลอด ต้องขอขอบคุณ และหวังว่าหลังจากนี้จะร่วมมือกันให้สังคมนี้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ

คำว่า “เรา” เป็นสิ่งสำคัญที่สร้างความสัมพันธ์ที่ดี เป็นพี่เป็นน้องในการช่วยเหลือ ค้ำจุนในการช่วยสร้างสรรค์มิติทุกส่วนร่วมกันได้มากขึ้น คำว่าเราสำคัญที่ว่า สามารถปกป้องความเป็นเพื่อนมนุษย์ได้ดีแน่นอน  และหวังเป็นอย่างยิ่งในการสร้างสรรค์ ร่วมสร้าสังคมให้เกิดสันติสุขได้เช่นกัน   ”

 ด้านนายรพี มามะ อุปนายกบริหารสมาคมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต. กล่าวด้วยว่า … สื่อคือกระจกเงา สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้รับการแก้ไข สื่อทุกคน อยากให้เห็นความสงบสุขเกิดขึ้นในพื้นที่ การรายงานข่าว สื่อทำหน้าที่ และจำคำนึง ความถูกต้อง และประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก และสื่อพร้อมเสมอ สร้างสรรค์งานกับทุกหน่วยรัฐ ประชาชน เพื่อให้เกิดความรัก ความเข้าใจ ความสามัคคี นำสู่การแก้ปัญหาในพื้นที่

ในการนี้ นอกกิจกรรมร่วมกันระหว่างสื่อหลายแขนง กับทางหน่วยเฉพาะกิจ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ รับประทานอาหารร่วมกัน พูดคุย พบปะเพื่อสร้างความเข้าใจ “โดยน้อมนำ กระแสพระราชดำรัส เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และการบูรณาการเพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาในพื้นที่  เพื่อให้เกิดการสื่อสารในทิศทางที่เดียวกัน นำสู่การแก้ปัญหาให้เกิดความมั่นคงและสันติสุข ต่อไป

////////////////////////////////////////////////

 588 total views,  2 views today