พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฮือฮา !!พบ น้ำตก แห่งใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ ในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ตามเส้นทางพบดอกบัวผุด ผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(4พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากกลุ่มเยาวชนบ้านนากอ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ว่า มีการค้นพบน้ำตกแห่งใหม่ มีความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำปัตตานี ที่ไหลหล่อเลี้ยงชาวบ้านในพื้นที่ ได้ใช้อุปโภค บริโภค และทำการเกษตร ทีมข่าว เบตงนิวส์ ไม่รอช้า ลุยเลย งานนี้  ซึ่งน้ำตกที่พบใหม่นี้ อยู่ห่างจากบ่อน้ำร้อนบ้านนากอประมาณ 1 กิโลเมตร อยู่ห่างจากทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของอำเภอเบตง ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวชมความงามของทะเลหมอกยามเช้าจำนวนมาก ประมาณ 18 กิโลเมตร


นายมะอิดรัน มามะ ประธานกลุ่มเยาวชนหมู่บ้านนากอ พร้อมสมาชิก ได้นำไปสำรวจน้ำตกดังกล่าว ซึ่งในช่วงหน้าฝนนี้ การเดินทางค่อนข้างจะลำบาก รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึง จำเป็นต้องใช้รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านลัดเลาะไปตามสวนยาง สวนผลไม้ ผ่านเส้นทางเชิงเขากว่า 2 กิโลเมตร. จากนั้นต้องเดินเท้าตามเส้นทางธรรมชาติเข้าไปอีกราว 1 กิโลเมตร ก็จะพบลำธารน้ำใสไหลผ่าน ตามสองข้างทางจะมีพันธุ์ไม้ป่านานาชนิดให้ได้ดูชมจนทำให้เพลิดเพลิน ก่อนที่จะถึงน้ำตกประมาณ 500 เมตร ยังพบดอกบัวผุด ที่ยังไม่บานโผล่ขึ้นมาจากดินตามรากของเถาวัลย์ คาดว่าจะออกดอกบานในเดือนธันวาคมนี้ และทันทีที่เข้าไปถึงน้ำตก ทุกคนถึงกับหายเหนื่อย เมื่อพบกับน้ำตกแห่งใหม่ ลักษณะสวยงามมีความเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไหลหลากลงมาจากหน้าผา ความสูงประมาณ 30 เมตร ได้ยินเสียงสายน้ำตกกระทบพื้นด้านล่างตลอดเวลา พร้อมสัมผัสละอองน้ำและลำธารเย็น ๆ ของน้ำตก ท่ามกลางหมู่มวลแมกไม้ที่เขียวขจีต้อนรับผู้มาเยือนได้หายเหนื่อย


นายมะอิดรัน มามะ เปิดเผยว่า ได้มาหาปลาตามลำธาร และพบว่ามีน้ำตกดังกล่าว ในอนาคตอันใกล้นี้ ทางชุมชนบ้านนากอเตรียมผลักดันน้ำตกแห่งใหม่ เข้าสู่โครงการชุมชนท่องเที่ยว โอทอป นวัตวิถี เพื่อส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ โดยเน้นความเป็นธรรมชาติดังเดิม และคงความเป็นเอกลักษณ์ ของเส้นทางสายดังกล่าว

///////////////////////////////////

 

 1,145 total views,  2 views today

You may have missed