เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“วันนอร์” ประธานเปิดอาคาร ร.ร.วิทยาการบริบาลแคร์เซนเตอร์ยะลา มุงหวังตอบโจทย์และเปิดโอกาสให้กับเด็กในพื้นที่ 3 จชต.

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน…

( 2 พฤศจิกายน 2562) ที่โรงเรียนวิทยาการบริบาลแคร์เซนเตอร์ยะลา ตลาดเมืองใหม่ยะลา ตรงข้ามสวนน้ำยะลา ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประประธานในพิธีเปิดอาคารโรงเรียนวิทยาการบริบาลแคร์เซนเตอร์ยะลา พร้อมด้วยนายปราโมทย์ บินสะมะ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยาการบริบาลแคร์เซนเตอร์ยะลา นายกอเมตร อิสมะแอ ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านตลกซูแม นายอัมภน เจ๊ะแต ว่าที่ ผอ.สช.มายอ รวมทั้งนายชานนท์ เจะหะมะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานภาคีการพัฒนาจังหวัดยะลา, นางสาวมะกลือซง วาแต ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านเตาปูนฯ, และนายอับดุลอาซิส หะยีวันนิก อดีตครูใหญ่โรงเรียนสายบุรีวัสลามฯ มาร่วมแสดงความยินดีในการเปิดอาคารโรงเรียนดังกล่าวด้วย


นายปราโมทย์ บินสะมะ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยาการบริบาลแคร์เซนเตอร์ยะลา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากเดิมนั้นตนเป็นอาจารย์สอนแนะแนวในมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น และได้มีโอกาสลงพื้นที่ตามโรงเรียนต่างๆและได้ไปเจอเด็กๆในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้นได้มีการสอบถามเด็กๆว่าทำไหมถึงเรียนไกลจากบ้าน คำตอบที่ได้มาจากเด็กๆคือ ที่เลือกมาเรียนไกลจากบ้านนั้นไม่มีเงินพอสำหรับค่าใช้จ่ายในการเรียนหนังสือที่มีความชอบทางด้านการดูแลเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ และอยากทำงานในโรงพยาบาล หลังจากนั้นได้เล็งเห็นถึงเด็กๆในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนมากที่จบการศึกษาแล้วต้องไปทำงานไกลจากบ้าน และไม่มีเวลาดูแลครอบครัวนั้นเอง จึงได้ผุดไอเดียในการเปิดโรงเรียนดังกล่าวนี้ขึ้น เพื่อที่อยากช่วยเหลือเด็กยากจนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีที่เรียนใกล้บ้านเกิด เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความฝันที่อยากจะเรียนและรักในงาน สายงานด้านสุขภาพ พร้อมที่อยากทำงานในโรงพยาบาล ในส่วนหลักสูตรที่ได้เปิดสอนนั้น มีหลักสูตรการดูแลเด็กเล็ก การดูแลผู้สูงอายุ เป็นหลักสูตรระยะสั้น เรียนเพียง 6 เดือนเท่านั้น หรือ 840 ชั่วโมง(เรียน 3 เดือน ฝึกงาน 3 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานในโรงพยาบาลชั้นนำ สถานเสริมความงาม สถานเลี้ยงเด็กก่อนวัยเรียน และสถาบันสุขภาพต่างๆ เป็นพนังงานด้านการแพทย์ การพยาบาลได้อีกด้วย


สำหรับโรงเรียนวิทยาการบริบาลแคร์เซนเตอร์ยะลา เป็นสถาบันแห่งแรกที่ได้เปิดการเรียนการสอนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเป็นมิติใหม่ทางการศึกษาด้านวิชาชีพผู้ช่วยการพยาบาล เพื่อตอบสนองความต้องการด้านอาชีพที่มั่นคงในอนาคต ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ และควบคุมการเรียนการสอนโดยอาจารย์พยาบาลวิชาชีพ นอจากนี้สิ่งที่นักเรียนจะได้รับฟรี ดังนี้ 1.สามารถกู้ยืมเรียนได้ 100%, 2.ชุดนักศึกษา 1 ชุด, 3.ชุดฝึกปฏิบัติ 1 ชุด, 4.เสื้อโปโลโรงเรียน 1 ชุด, 5.ตำราเรียนจนจบหลักสูตร, 6.อบรมพัฒนาบุคลิกภาพและคอมพิวเตอร์ 7.Wifi อินเตอร์เน็ตครอบคลุมพื้นที่เรียน และ 7.เรียนห้องแอร์ทุกห้อง ส่วนคุณสมบัติผู้สมัคร ประกอบด้วย ชายหรือหญิง อายุ 18 – 35 ปี รับผู้จบการศึกษาระดับ ม.6 ปวช. ปวส. ปริญญาตรีทุกสาขา ถ้าวุฒิ ม.3 ต้องอายุ 18 ปีขึ้นไปสามารมาเรียนเทียบโอนได้ และมีบุคลิกภาพดี มีใจรักในการบริการด้านพยาบาล ถ้าหากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โรงเรียนวิทยาการบริบาลแคร์เซนเตอร์ยะลา ตลาดเมืองใหม่ยะลา ตรงข้ามสวนน้ำยะลา อ.เมือง จ.ยะลา

///////////////////////////////////////////////////

 757 total views,  2 views today

You may have missed