พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ลงใต้ มอบบ้านให้คนยากไร้ เสริมสร้างสันติสุขพื้นที่ปลายด้ามขวาน

แชร์เลย

มูรนี มามะ/มะดารี โตะลาลา  รายงาน…

(28 ตุลาคม 2562) พล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินันท์ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ พล.ร.ต.เลอศักดิ์ คชนันท์ ผบ.พล นาวิกโยธิน กองทัพเรือ  และคณะฯ ได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 64/4 บ้านบากง ต.ลุโบ๊ะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ ที่ทางหน่วยทหารพราน นาวิกโยธิน ได้ใช้งบประมาณ เพื่อก่อสร้าง และให้ทหารช่าง หน่วยทหารพรานนาวิกโยธิน ก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวแล้วเสร็จ ให้กับ นางฆอมือเสาะ โต๊ะฆอ ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ และฐานะยากจนในพื้นที่ ให้ครอบครัวได้อยู่อาศัย ในการนี้มีนาวาเอกสันติ เกศศรีพงศา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน นาวิกโยธิน ผู้นำศาสนา พุทธ มุสลิม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสา ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมงานกว่า 300 คน


โดยพิธีการก่อนมอบบ้าน ได้อัญเชิญ อ่านคัมภีร์ อัลกุรอาน และละหมาดฮาญัต เพื่อเป็นศิริมงคล และการอยู่เย็นเป็นสุข ของผู้ได้ที่จะอยู่อาศัย และให้พื้นที่เกิดความสงบสุขและสันติสุข จากนั้น พล.ร.ท.รณณรงค์ สิทธินันท์ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการ นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้ทำพิธีมอบบ้าน ให้กับ นางฆอมือเสาะ โต๊ะฆอ ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ พร้อมด้วยเครื่องครัว และมอบเงินช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง และแสดงความยินดีกับครอบครัว ที่ได้รับบ้านในโครงการ บ้านเพื่อประชาชน หน่วยนาวิกโยธิน ในครั้งนี้
ซึ่ง ผบ.นย.ยืนยันว่า ทหารเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน และพร้อมอยู่เคียงข้าง และช่วยเหลือประชาชนเสมอ และขอบคุณทุกภาคส่วนในการให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อสร้างให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตทีดี ดังที่พลเรือเอก สือชัยรุดิษฐ์านผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้โอวาท กับกำลังพลของ กองทัพเรือว่า “กองทัพเรือต้องเป็นทหารของประชาชน หายใจเชื่อมใจ และมีชะตาชีวิต ร่วมกันกับประชาชน สู้เพื่อรับใช้ประชาชนที่ใดมีศัตรู ที่ใดมีภัยที่นั่นย่อมมีทหารของ กองทัพเรือ”

นาวาเอกสันติ เกศศรีพงศา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน นาวิกโยธิน กล่าวว่า นางฆอมือเสาะ โต๊ะฆอ ซึ่งมีฐานะยากจน อยู่กับลูกชาย 2 คน พิการทางสมอง 1 คน อาชีพรับจ้างทั่วไป บ้านหลังเก่าทรุดโทรมหนัก และผุผัง และรั่ว อีกทั้งเวลาถึงฤดูช่วง อุทกภัยน้ำจะท่วมเข้าไปในบ้าน สร้างความลำบาก นอกจากยากจนยังมีลูกพิการด้วย ทหารจึง สร้างบ้านใหม่ให้กับครอบครัวนี้ ซึ่งครอบครัวนี้ได้รับการคัดเลือก ตามเกณฑ์ของสภาสันติสุขในหมู่บ้านและตำบลของพื้นที่ คือเป็นคนดี ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด และมีฐานะยากจน นั้นเอง โครงการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ หน่วยทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ดำเนินการสร้าง เป็นหลังที่ 4 ในปี 2562 สร้างมีที่นอน มีที่ละหมาด ห้องครัว ห้องน้ำครบส่วน วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ยากไร้ และมีฐานะยากจน ได้มีคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเป็นการเสริมการพัฒนาเพื่อความมั่นคง ส่งเสริมความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ “ทหารอยู่เคียงข้างประชาชน” และจะร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้พื้นที่เกิดความสงบสุข อย่างมั่นคงต่อไป

///////////////////////////////////////////

 501 total views,  2 views today

You may have missed