เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 นำสื่อลงพื้นที่ดูความคืบหน้าการดำเนินงานเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

แชร์เลย

(21 ม.ค.61) ณ ห้องประชุมไกรลาศ ที่ว่าการอำเภอเบตง นายวัชรพงศ์ พูนชุม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 นำสื่อมวลชนจากจังหวัดพัทลุง ตรัง สงขลา สตูล จำนวน 30 คน เข้ารับฟังบรรยายสรุปจาก นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง เกี่ยวกับความคืบหน้าการดำเนินงานเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และลงพื้นที่ดูการก่อสร้างสนามบินเบตง การรักษาความปลอดภัยและสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองเบตง เพื่อนำข้อมูลไปเผยแพร่สู่ประชาชนต่อไป
นายวัชรพงศ์ พูนชุม นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการพิเศษ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า การนำสื่อมวลชนในพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อให้สื่อมวลชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง นำข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนโยบาย แผนงาน โครงการ และกิจกรรมที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปสร้างความเข้าใจกับประชาชน โดยกำหนดรูปแบบกิจกรรมให้มีการนำสื่อมวลชนศึกษาดูงานการขับเคลื่อนเมืองต้นแบบ “โครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ในพื้นที่อำเภอหนองจิก อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี และอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 21 – 22 มกราคม 2561 เพื่อให้สื่อมวลชนได้ศึกษาข้อมูลจากสถานที่จริง และนำมาสัมมนากันโดยกำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 21 – 23 มกราคม 2561 มีสื่อมวลชน นักประชาสัมพันธ์ และอาสาสมัคร

ประชาสัมพันธ์ ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม
สำหรับความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา ครม.มีมติเห็นชอบโครงการเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 และได้รับจัดสรรงบประมาณสำหรับ แผนการดำเนินงานก่อสร้าง วงเงินลงทุน 1,900 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง 3 ปี ( พ.ศ. 2559 -2562) ซึ่งโครงการสร้างสนามบินเบตง ประกอบด้วย อาคารผู้โดยสารรองรับได้ 3 เเสนคนต่อปี ขนาดรันเวย์มีขนาดความกว้าง 30 เมตร ความยาว 2,100 เมตร พื้นที่ในการสร้าง 920 ไร่ ตั้งอยู่ที่ตำบลยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งห่างจากตัวเมืองราว 12 กิโลเมตร และมีระยะทางห่างจากกรุงเทพมหานคร ประมาณ 1,084 กิโลเมตร เป็นท่าอากาศยานที่รองรับเครื่องบินโบอิ้ง 737 ขณะนี้ความคืบหน้าของการก่อสร้างสนามบินเบตง ในส่วนของงานก่อสร้างรันเวย์ คิดเป็น 34.63% งานก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารและอาคารประกอบ คิดเป็น 12.76%

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี SPMCNEWS อ.เบตง จ.ยะลา

 734 total views,  2 views today

You may have missed