เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวมาเลเซีย ร่วมกันตักบาตรเทโวโรหณะ เนื่องในวันออกพรรษา ถวายเป็นพระราชกุศล วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9

แชร์เลย

ทีมข่าวBetong news รายงาน..

(14 ต.ค.62) ที่วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ท.อ.อนันต์ นายอำเภอเบตง นำพุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวมาเลเซีย ร่วมกันตักบาตรเทโวโรหณะ แด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร ให้ประชาชนทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันออกพรรษา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีขบวนกลองยาว แห่เทวดา นางฟ้า นำหน้าขบวนรถ  เรือพระจากทางวัดต่างๆในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนและพุทธศาสนิกชน ได้กราบสักการะ และร่วมทำบุญ  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว เนื่องในวันออกพรรษา


สำหรับการตักบาตรเทโว หรือ เทโวโรหณะ คือ การตักบาตรเทโวเนื่องในโอกาสที่พระพุทธเจ้าเสด็จลงจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ในวันออกพรรษา ถือเป็นประเพณีนิยม ที่พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติสืบทอดมาจนกระทั่งปัจจุบันได้กลายเป็นประเพณีนิยมของชาวไทย  ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนและเยาวชน ได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา นำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา มาใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินชีวิตที่ดีได้ และเพื่ออนุรักษ์สืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ให้คงอยู่สืบต่อไป.

//////////////////////

 563 total views,  2 views today

You may have missed