เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

องคมนตรีลงพื้นที่จังหวัดยะลา มอบสิ่งของพระราชทานแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMcnews ยะลา / รายงาน..

( 9 ต.ค.62 )พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดยะลา เวลา 09.50 น.เดินทางถึงกองร้อยทหารพรานที่ 3311 อ.บันนังสตา จ.ยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 57 ชุด พร้อมพบปะ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

เวลา 11.30 น.เดินทางถึง ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อเข้าร่วมประชุมรับฟังติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ โดยมี พล.ท.สมพล ปานกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ทหาร ตำรวจ และผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ


จากนั้นเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้กับครอบครัวและทายาทของนางมือละ เจ๊ะโซะ อายุ 46 ปี ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) เหตุเกิดที่บ้านกูแย (บ้านย่อยบ้านบาตูบือละ) หมู่ที่ 2 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 3ตุลาคม2562 ที่ผ่านมา และเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนางรอกายะ เจ๊ะโซะ อายุ 45 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกัน ซึ่งขณะนี้ินอนพักรักษาตัวอยู่ห้อง ICU โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อาการบาดเจ็บโดนยิงบริเวณไต ปอด และกระสุนฝังใน ขณะนี้อาการปลอดภัย อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเชิญสิ่งของพระราชทานมอบ เชิญพระราชกระแสรับสั่งถึงความห่วงใย ต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากนั้น เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อ.ยะหา 2 นาย ที่ห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อ.ยะหา ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดที่บ้านละแอ หมู่ 1 ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 12.30 น. วันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมสร้างขวัญกำลังใจ

จากนั้น ไปยัง โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา มอบโอวาทแก่นักเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 78 คน ซึ่งกำลังจะจบการศึกษา ปีการศึกษา 2562 อีก 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งขณะนี้นักเรียนกำลังเลือกวิชาเอกฝึกอาชีพก่อนจบ ประกอบด้วย ช่างเชื่อม ช่างยนต์ ซ่อมจักรยานยนต์ และช่างไฟฟ้า จากนั้นประชุมติดตามผลการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 645 total views,  2 views today

You may have missed