พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายไม่ทราบจำนวน ยิง ผช.ผญบ. และชรบ. อ.กรงปีนัง เสียชีวิต 1 คน

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMcnews ยะลา / รายงาน…

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 ต.ค. ร.ต.ท.ยชอนันต์ วุฒิ รอง สว.(สอบสวน)สภ.กรงปินัง จ.ยะลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า มีเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่รัฐบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านกูแบ หมู่ 2 ต.สะเอะ ต่อมาพร้อม พ.ต.อ.กฤตชาติ พิณสุวรรณ ผกก. พ.ต.ท.จีระศักดิ์ วิกรัยเจริญยิ่ง รอง ผกก.ป.นายยืนยง คิดถูก ปลัดป้องกันอำเภอกรงปินัง สนธิกำลัง 3 ฝ่าย รุดไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนภายในสวนยางพารา พบรถ จยย.ฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน 1 กง 1370 ยะลา จอดตั้งขาตั้งอยู่บนถนนพบเลือดกองอยู่บนพื้นเป็นหย่อม ๆ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อนางมือละ เจ๊ะโซะ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 2 ต.สะเอะ ถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.บริเวณหน้าอกและราวนมรวม 5 นัด และนางรอกาเยาะ ยูโซะ อายุ 45 ปี เป็นน้องสาว อยู่บ้านเลขที่ 50/5 หมู่ 2 ตำบลเดียวกัน ถูกกระสุนบริเวณสะเอวและหน้าอกรวม 2 นัด อาการสาหัสทั้งคู่ ถูกนำส่งโรงพยาบาลกรงปินังไปก่อนหน้านั้นแล้ว ปรากฏว่า นางมือละ เจ๊ะโซะ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างทาง ส่วนนางรอกาเยาะ ยูโซะ แพทย์ต้องรีบส่งต่อไปยัง รพ.ศูนย์ยะลา ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 6 ปลอก และหัวกระสุนปืนจำนวน 1 หัว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า นางมือละ เจ๊ะโซะ มีตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.)ส่วนนางรอกาเยาะ ยูโซะ เป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ก่อนเกิดเหตุนางมือละได้ขับขี่ รถ จยย.คันดังกล่าวเดินทางกลับจากประชุมที่อำเภอกรงปินัง โดยมีนางรอกาเยาะ นั่งซ้อนท้ายเพื่อเดินทางกลับบ้านพัก มาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่คาดว่ารู้จักกันมาดักรออยู่ข้างทาง เมื่อนางรอกาเยาะ ขับขี่ จยย.มาถึง คนร้ายได้เรียกให้หยุดทำทีมีธุระจะพูดคุยด้วย นางมือละยังไม่ทันตั้งตัว คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงตามร่างกายทั้ง 2 คนติดต่อกันหลายนัด เป็นเหตุให้ทั้งคู่บาดเจ็บสาหัสก่อนที่นางมือละจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังก่อเหตุพวกคนร้ายได้พากันหลบหนีหายเข้าไปในป่าสวนยางพารา ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามาจากเรื่องส่วนตัวหรือการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

///////////////////

 562 total views,  2 views today

You may have missed