เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักวิชาการมองการ ทิ้งใบปลิวขู่ปลิดชีพ !!ข้าราชการระดับสูง ศอ.บต. ของปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นมิติใหม่ที่ต้องศึกษา

แชร์เลย

อับดุลเลาะ เบญญากาจ  รายงาน…

(1ตุลาคม62)ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีการก่อเหตุลอบวางเพลิงเผาศาลาที่พักผู้โดยสาร ในพื้นที่เขตอำเภอเทพา จ.สงขลาที่ผ่านแล้วทิ้งใบปลิวที่เขียนด้วยลายมือลงในกระดาษขนาดA4 โดยมีเนื้อหาหมายจะเอาชีวิต ข่มขู่ฆ่าข้าราชการระดับสูงใน ศอ.บต.อ้างถึงสาเหตุขาดผลประโยชน์ที่เคยมีมาในอดีต จึงทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างกว้างขวาง ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ศอ.บต.ที่เป็นที่พึ่งของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการจัดงบประมาณในการพัฒนาพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน พัฒนาพื้นที่ให้เกิดการพัฒนาในทุกมิติ แต่ทำไมกลายเป็นที่แบ่งปั่นผลประโยชน์ถามที่มีระบุในแผ่นใบปลิวดังกล่าว

ล่าสุด ผศ.ดร.ศรีสมภพ จิตร์ภิรมย์ศรี ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้า ระวังสถานการณ์ภาคใต้ กล่าวว่า จดหมายฉบันดังกล่าว เขียนด้วยลายมือปากกาสีน้ำเงิน บนกระดาษ A4 มีเนื้อว่า ถึงนายกประยุทธ์ ให้ บอก เลขาธิการ ศอ.บต. อย่าไปฟัง เจ๋ง ศอ.บต.ที่เป็นตัวทำลายความสุขและผลประโยชน์ ของพี่น้องสามจังหวัด ถ้าไม่ย้ายออกจากพื้นที่สามจังหวัด24 ชั่วโมงพวกเขาคนสามจังหวัดจะเอาชีวิต ถือ เป็นมิติใหม่ของปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นทีี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทุกฝ่ายควรเรียนรู้ เนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเป็นการคุกคาม ในรูปแบบภาพรวมมากกว่าที่จะเจาะจงในลักษณะนี้ ซึ่งครั้งนี้มีการเจาะจงชื่อ ศอ.บต. แลระบุชื่อข้าราชการ ชัดเจนซึ่งถ้าเกี่ยวข้องกับเรื่องงบประมาณในพื้นที่ปัจจุบันควรที่จะเป็น กอ.รมน. 4 มากกว่า ที่มีการใช้จ่ายงบประมาณมากทีสุด คิดว่ายังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นเรื่องของสถานการณ์ความไม่สงบหรือไม่

/////////////////////

 1,070 total views,  2 views today

You may have missed