พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตงเอาจริง ! นายอำเภอ นำเจ้าหน้าที่ หลายภาคส่วน พร้อมอาสาสมัคร รณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ดีเดย์ 1 ตุลาคม 2562 นี้ ฝ่าฝืน จับ ปรับ

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(19ก.ย.62) พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เป็นประธานปล่อยแถวส่วนราชการ ตำรวจ ตชด. เทศกิจ อส. และ ทสปช. ในการเดินแจกเอกสารใบปลิวสองภาษา (ไทย -จีน) สร้างความรู้ ความเข้าใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวในการปฏิบัติตามระเบียบการจราจร และพื้นที่สาธารณะภายในเขตเทศบาลเมืองเบตง ตามประกาศศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอเบตง เรื่องกำหนดพื้นที่ควบคุมและกวดขันวินัยจราจร ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ/ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอเบตง มีมติเห็นชอบให้จัดระเบียบและควบคุมวินัยจราจร พร้อมจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะโดยเฉพาะทางเท้าในเขตเมืองเบตง ให้สามารถใช้สัญจรได้ตลอดแนว เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง รองรับนโยบายเมืองต้นแบบด้านการท่องเที่ยวและบริการ ภายใต้การพัฒนาแบบพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์เมืองสามเหลี่ยมเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

รวมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้สัญจรใช้รถ ใช้ถนน ตามนโยบายของคณะรักษาความวงบแห่งชาติ(คสช.) ในการคืนความสุขให้กับประชาชน ตามโครงการ คืนทางเท้าให้คน คืนถนนให้รถ ซึ่งต้องดำเนินการจัดระเบียบการจอดรถ และควบคุมวินัยจราจรบนถนนสายหลักและสายรองที่มีการจราจรคับคั่ง รวมทั้งการบริหารจัดการหาบเร่ แผงลอย ป้ายโฆษณา สิ่งกีดขวางที่ล่วงล้ำทางเท้าทุกชนิด โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้างและสิ่งของที่มีการจัดวางอย่างถาวร ล่วงล้ำทางเท้าจนประชาชนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้โดยสะดวก โดยเริ่มกวดขันอย่างจริงจังในถนน 6 สายที่มีการจราจรคับคั่งภายในเขตเทศบาลเมืองเบตง คือ 1.ถนนบริเวณสี่แยกตลาดสด – สี่แยกเหลี่ยนหยู , 2.ถนนบริเวณสี่แยกเหลี่ยนหยู – สี่แยกร้านอาหารไทซีฮี้ , 3.ถนนบริเวณสี่แยกร้านอาหารไทซีฮี้ – สามแยกดรงแรมคงคา , 4.ถนนบริเวณสี่แยกโรงแรมคงคา – สี่แยกตลาดสด , 5.ถนนบริเวณสี่แยกโรงแรมศรีเบตง – สี่แยกหอนาฬิกา และ 6.ถนนสี่แยกหอนาฬิกา – บ้านพักผู้พิพากษาศาลจังหวัดเบตง


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า ในระหว่างวันนี้ ถึงวันที่ 30 กันยายน ยังอยู่ในช่วงของการประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยว หากพบผู้กระทำผิด เจ้าพนักงานจราจร หรือ อาสาจราจร จะทำเพียงว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น แต่ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป หากผู้ใดกระทำผิด ฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 จะถูกปรับในอัตราโทษสูงสุด จึงขอฝากถึงพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถ ใช้ถนน ปฏิบัติตามตามประกาศศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนอำเภอเบตง เรื่องกำหนดพื้นที่ควบคุมและกวดขันวินัยจราจร อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เบตงเป็นเมืองที่สวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมาะสมกับการเป็นเมืองต้นแบบ และเมืองแห่งการท่องเที่ยวของจังหวัดชายแดนภาคใต้

////////////////////////

 

 498 total views,  2 views today

You may have missed