เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ใครยิง!! กระสุนปริศนา โรงเรียนบ้านซีเยาะ สั่งปิดเรียนทันที โชคดี ครู นักเรียนปลอดภัย

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา…

(วันที่ 19 กย.62 เวลา 07.00 น.) มีรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่โรงเรียนบ้านซีเยาะ ต.บาโงยสิแน อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวน 4-5 นัด เบื้องต้น ครู- นักเรียน ปลอดภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งปิดเรียนทันทีเพื่อความปลอดภัย
ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจที่ 47 จัดชุดกำลังเข้าตรวจสอบ และสร้างความมั่นใจให้กับคณะครูของโรงเรียน
โดยเบื้องต้นพบว่า มีร่องรอยของกระสุนปืน ไม่ทราบชนิดและขนาด ที่กำแพงข้างโรงเรียนจำนวน 3 จุด. เป็นรู ทะลุกำลัง2 รู และแฉลบกำแพง 1 จุด


จากการสอบถาม ชรบ.ที่อยู่เวรรักษาการในช่วงเวลาดังกล่าว ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังมาจากแนวป่าตรงข้ามโรงเรียน 4-5 นัด จากนั้น จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ไป ก่อนจะเข้าตรวจสอบบริเวณในโรงเรียน จึงพบว่ามีร่องรอยของกระสุนปืนที่กำแพง ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานในพื้นที่ ขอความร่วมมือผู้สื่อข่าว ไม่ให้ทำข่าวเพราะไม่มีเจ้าทุกข์แจ้งเป็นคดีความ
ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ นายอาซิ เพ็ญรดา ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้แจ้งคณะครู และผู้ปกครองนักเรียน ให้หยุดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราวทันที 1 วัน เพื่อความปลอดภัย และรอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทิศทางที่มาของกระสุนปืนดังกล่าวอีกครั้ง

////////////////////////////

 610 total views,  2 views today

You may have missed