เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมจัดงาน 1 ทศวรรษครุวีรชน อุทิศแด่ครูผู้สูญเสียจากไฟใต้

แชร์เลย

ทีมข่าว ปัตตานี   รายงาน…

( วันที่ 15 ก.ย. 62) ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยเครือข่าย ร่วมแถลงการณ์จัดงาน 1 ทศวรรษ รำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ ครั้งที่ 10 ได้จัดขึ้น เพื่อร่วมอุทิศส่วนกุศล และรำลึกถึงคุณงามความดีของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง 182 ราย อีกทั้งเพื่อสร้างความรักความสามัคคี เสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย.62 ที่หอประชุมโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ปัตตานี โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาร่วมเป็นประธานในครั้งนี้ การจัดงานแถลงข่าว มีผู้อำนวยการโรงเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา และสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมในการแถงข่าวในครั้งนี้


ทางด้านนายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ทางสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา และหน่วยงานทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาค ใต้ร่วมกันจัดงานรำลึก คุรุวีรชนชายแดนใต้ครั้งที่ 10 ในวันที่ 19 กันยายน 62 ที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ปัตตานี โดยในภาคเช้ามีพิธีทางศาสนา ทั้งไทยพุทธและมุสลิม มีพิธีรำลึกคุรุวีรชนชายแดนใต้ และร่วมรับฟังแนวนโยบาย ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คือนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ครูและบุคลากรทางการศึกษาภายใต้การดูแลของสำนักเขตพื้นที่ ทั้งประถมและมัธยม และทุกส่วนทางการศึกษา ร่วมกับสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้จัดขึ้น

ทั้งนี้เพื่อร่วมรำลึก อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้กับครูที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความไม่สงบจำนวน 182 ราย เพื่อแสดงถึงความรักความสามัคคี ของครูในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือที่เรียกว่าในพื้นที่พิเศษเฉพาะกิจ ได้มีศักดิ์ศรี ได้มีความมั่นคงในวิชาชีพ พร้อมทั้งยืนอยู่ในพื้นที่ของสังคมได้อย่างสง่างาม และจะได้ร่วมพลังกัน แสดงความรักความสามัคคี ไม่ว่าจะเป็นครูกลุ่มไหนทั้งไทยพุทธและมุสลิม เราถือเป็นพี่น้องด้วยกันภายใต้พหุวัฒนธรรม โดยสมาพันธ์ครูจังหวัดชายแดนภาคใต้เชื่อว่า การศึกษาเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาให้บ้านเมืองนี้ในพื้นที่นี้ นำไปสู่สันติสุข อย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกัน ทางสมาพันธ์ครู จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงมุ่งมั่นทำหน้าที่เพื่อนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ให้เป็นเด็กดีมีคุณธรรม มีความรู้ นำไปสู่การพัฒนาประเทศ ด้วย มีการศึกษาที่ดีขึ้นต่อไป อย่างไม่หยุดยั้ง ขอยืนยันว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีขวัญและกำลังใจ และมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ของครูที่ดีต่อไปทั้งในวันนี้และอนาคตสืบไป

 674 total views,  4 views today

You may have missed