มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อลังการ์ !สุดยอดดีไซน์เนอร์ ระดับโลก เนรมิต CatWalk ผ้าบาติก ปาเต๊ะนราธิวาส ใน “ Fashion Mania In Vouge Dining 2019 ณ.เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ยกทัพนางแบบดังไทยและเทศคับคั่ง

แชร์เลย

โดย…บรรณาธิการข่าว…

( 3 ก.ย.62) คุณพีอุมากร  วรเศรษฐ์ถาพร  (KAI UKAS)  หรือ คุณไก่ อูกัส เจ้าของรางวัล ทูตสันติภาพโลก (World Peace Award 2018) สาขาเชิดชูศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง กล่าวถึงความพร้อมของงานแฟชั่นผ้าไทย  ผ้าทอ  ผ้าถิ่นอันเลื่องชื่อของจังหวัดนราธิวาส ภายใต้ชื่องาน   “ Fashion Mania In Vouge Dining 2019″  ที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ (4ก.ย.62) ในครั้งนี้ยกทีม นางแบบนายแบบชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติ มาร่วมเดิน Catwalk  นำโดยคุณมะหมี่ นภัคประภา ซึ่งเป็นนางแบบระดับอินเตอร์ คุณดรีม ชนกพร , คุณโอปอล์ พิไลวรรณ,คุณการ์ตูน พรทิพย์ ปาปะนัย, คุณเทวิกา แย้มยิ้ม Super Model  คุณเรน       กานติมา  เชาว์ทอง เธอมาจากเวทีประกวด Miss Universe ปี 2019 และเธอเป็นคนจังหวัดนราธิวาส

พร้อมกล่าวเพิ่มถึงความตั้งใจที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะ ในพื้นที่นราธิวาส ให้สามารถพัฒนาฝีมือการประยุกต์การตัดเย็บ และการวางแบบผ้าให้มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงอัตลักษณ์ผ้าพื้นถิ่น ทีมีความสวยงาม ละเอียดอ่อนด้วยฝีไม้ลายมือของชาวนราธิวาส  มีการพัฒนาและออกแบบลวดลายบนผืนผ้าที่ตรงความต้องการของชาวต่างชาติ ด้วยสโลแกน”บาติกนรา….สู่บาติกโลก  By KAI UKAS) ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้ชาวนราธิวาสร่วมด้วยช่วยกันส่งเสริมผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะ ผ้าพื้นเมืองของพื้นที่ และตนก็จะขอเป็นลมให้ปีกผลักดันผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะสู่สากล และเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับงาน“ Fashion Mania In Vouge Dining 2019″  จัดขึ้นที่โรงแรมสันติบุรี บีช รีสอร์ทแอนด์สปา อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ในวันพรุ่งนี้ ( 4 ก.ย. 62) เริ่มงานตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไป ในรูปแบบงานแฟชั่น กาล่าดินเนอร์ สุดหรูกลางเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นางพาเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า คณะทำงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนราธิวาส นำคณะผู้ประกอบการ ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ร่วมโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการ เป็น smart SME OTOP และก้าวสู่ 4.0 ในกิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดแสดงผลงานผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด ในงานแฟชั่นผ้าไทย  ผ้าทอ  ผ้าถิ่นอันเลื่องชื่อของจังหวัดนราธิวาส ภายใต้ชื่องาน   “ Fashion Mania In Vouge Dining 2019 ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2562 ณ  โรงแรมสันติบุรี อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาคณะฯ เข้าศึกษาดูงานชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี หาดเฉวง หาดละไมตำบลบ่อผุด  อำเภอเกาะสมุย  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  หลังจากนั้นเที่ยวชมน้ำตกหน้าเมืองน้ำตกที่ขึ้นชื่อในอำเภอเกาะสมุย และเที่ยวชมหินตา-หินยาย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สำคัญของอำเภอเกาะสมุย

สำหรับช่วงบ่ายคณะทำงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนราธิวาส  พร้อมด้วยคณะผู้ประกอบการ ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกันจัดพื้นที่ การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส ภายใต้ชื่องาน” ARTS&CULTURE SOUTH FABRIC ณ THE NATURE SAMUI ”   นางพาตีเมาะ  รอง ผวจ.นราธิวาส  ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “เรามั่นใจ “ Fashion Mania In Vouge Dining 2019 ” นำผ้าบาติก ปาเต๊ะ นราธิวาส จะนำพาสิ้นค้า เป็นโปรดักส์ดังกล่าว สู่ระดับโลก ระดับสากลต่อไปอย่างแน่นอน

ด้านนายบาฮาเร็ม  ยูโซ๊ะ      ผู้ประกอบการร้าน       มุสบา ปาเต๊ะ  บอกว่า รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงาน   “ Fashion Mania In Vouge Dining 2019 ” ได้มาชมการเดินแบบ    ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะ ที่ทันสมัย ออกแบบโดยดีไซนเนอร์ชั้นนำระดับโลก คือคุณ พีอุมากร  วรเศรษฐ์ถาพร  (KAI UKAS)  หรือ คุณไก่ อูกัส เจ้าของรางวัล ทูตสันติภาพโลก (World Peace Award 2018) สาขาเชิดชูศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น ในงานสตอกโฮล์ม ซึ่งในครั้งนี้มีนางแบบ นายแบบชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติ มาร่วมเดินCatwalk  นำโดยคุณมะหมี่ นภัคประภา ซึ่งเป็นนางแบบระดับอินเตอร์ คุณดรีม ชนกพร , คุณโอปอล์ พิไลวรรณ,คุณการ์ตูน พรทิพย์ ปาปะนัย, คุณเทวิกา แย้มยิ้ม Super Model  คุณเรน กานติมา  เชาว์ทอง เธอมาจากเวทีประกวด Miss Universe ปี 2019 เธอเป็นคนจังหวัดนราธิวาส มาในนามตัวแทนจังหวัด

นราธิวาสด้วย

/////////////////////////////

 1,247 total views,  2 views today

You may have missed