เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อบต.กาบัง นำ ตร.แสดงการโรยตัว เครื่องบินร่อน โชร์ในงานวันเด็กแห่งชาติ

อบต.กาบัง นำ ตร.แสดงการโรยตัว เครื่องบินร่อน โชว์ในงานวันเด็กแห่งชาติ

แชร์เลย

อบต.กาบัง นำ ตร.แสดงการโรยตัว เครื่องบินร่อน โชว์ในงานวันเด็กแห่งชาติ สร้างความสนุกสนาน คืนความสุขให้เด็กในพื้นที่

   ผู้ปกครองเด็กในพื้นที่อำเภอกาบังจังหวัดยะลา ได้นำบุตรหลานไปชมงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ได้จัดขึ้นด้วยความสนุกสนาน โดยมีภาคส่วนราชการ ภาคเอกชน ชมรมต่างๆในพื้นที่ มาร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งปีนี้วันเด็กตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลกาบัง อำเอภกาบัง จังหวัดยะลา นำโดยนายอับดุลอาซิ ดือราแม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาบัง เพื่อสร้างความสนุกสนาน ส่งความสุขให้เด็กในพื้นที่อ่อนไหวบนสถานการณ์ความไม่สงบ พร้อมได้คลายความเครียดของเด็กมีรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ ได้จัดขึ้นเป็น ปีที่ 5 แล้ว ที่สนามโรงเรียนกาบังพิทยาคม ตำบลกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา

   ในปีนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้คำขวัญวันเด็กว่า “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” ซึ่งทาง ทางนายอับดุลอาซิ ดือราแม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาบัง ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์มาแสดงมากมาย เช่น รถถัง รถเกราะ วี-150 พร้อมปืนกลหนัก  เด็กๆ ต่างได้ขึ้นไปนั่งหรือลองจับเล่นด้วยความสนุกสนาน พร้อมกันนี้ได้สร้างความปราบปลื้มแก่เด็กๆโดยการนำตำรวจโชว์การรอยตัวจากเครื่องบิน บนความสูง 100 เมตร และเครื่องร่อนแบบมีคนขับ บินโชว์ให้เด็กได้ชม ต่างส่งเสียงและตบมือด้วยความดีใจ

  สำหรับกิจกรรมอื่นๆภายในงานมีกิจกรรมบนเวที และกิจกรรมในบูธของส่วนราชการและเอกชน ที่มาร่วมกับเด็ก ซึ่งมีเด็กจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรมในครับนี้เด็กหญิงนูรีซัน แวจิ นักเรียนโรงเรียนกาบังพิทยาคม กล่าวว่าหลายปีติดต่อกัน ที่ผู้ใหญ่ใจดี ได้ร่วมกันจัดงานความสุขให้เด็กๆในพื้นที่ห่างไกล จากตัวเมือง ได้เปิดโลกทัศน์ การละเล่นต่างๆ และน่าภูมใจคือผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับเด็กถึงแม้จะเป็นละครั้ง แต่มีมากด้วยการให้และน้ำใจ หวังว่าการให้แบบนี้จะสร้างความสุขและสร้างสัมพันธ์เรื่องราวต่างๆในพื้นที่ความไม่สงบนี้กลับสู่สันติสุขเร็ววัน

ภาพ/ข่าว/นายอับดุลหาดี  เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 

 1,333 total views,  2 views today

You may have missed