เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมหัวหน้าส่วนฯและผู้นำศาสนา ร่วมต้อนรับ ผู้นำศาสนาจากประเทศเยเมน ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

(12 มกราคม 2561) ที่โรงเรียนการเมืองศูนย์สันติวิธี บ้านควนดิน ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานต้อนรับ ฮาบีบ อับดุลเราะห์มาน อาลี มูฮัมเหม็ด บิน ฮาฟิดห์ ผู้นำศาสนาจากประเทศเยเมน ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพบปะผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่ร่วมต้อนรับ

ฮาบีบ อับดุลเราะห์มาน อาลี มูฮัมเหม็ด บิน ฮาฟิดห์ กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้เห็นถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หน่วยงานด้านความมั่นคง ทำให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส ให้ความเป็นธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความสำคัญและดูแลกับกลุ่มผู้เห็นต่างจากรัฐ การขับเคลื่อนโครงการพาคนกลับบ้าน เพื่อให้ทุกคนได้กลับมาอยู่บ้านอย่างมีความสุข และร่วมกันสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ยังได้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ดำริโครงการพระราชดำริต่างๆ เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้อยู่ดีกินดีอีกด้วย

ด้านพลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงได้ขับเคลื่อนโครงการพาคนกลับบ้าน และให้ความสำคัญกับผู้ที่เห็นต่างจากรัฐได้เข้าสู่ขบวนการ โดยได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ พระบาทสมเด็จพระปรมินพระมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาขับเคลื่อนในการแก้ไขปัญหา เพื่อให้ผู้ที่เห็นต่างจากรัฐได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุข

สำหรับการเดินทางของฮาบีบ อับดุลเราะห์มาน อาลี มูฮัมเหม็ด บิน ฮาฟิดห์ และคณะ จะเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อพบปะผู้นำศาสนา ร่วมกิจกรรมและบรรยายธรรมแก่ประชาชน โดยมีกำหนดเดินทางกลับประเทศเยเมนในวันที่ 16 มกราคม 2561

ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 782 total views,  2 views today

You may have missed