เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“พากิน พาเที่ยว” นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ จัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนและผลไม้อื่นๆในช่วงไฮซีซั่นของอำเภอเบตงกันอย่างคึกคัก บุฟเฟ่ต์ผลไม้นานาชนิดกลางหุบเขาในงานอาหารรสดี ผลไม้รสเด่น

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(8 ส.ค. 62) นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ได้จัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนในเบตงกันอย่างคึกคัก ทำให้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างนำทุเรียนพันธุ์พวงมณี มูซานคิง โอวฉี่ หมอนทอง และทุเรียนพื้นบ้านของเบตง พร้อมด้วยผลไม้ต่างๆ มาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งผลไม้ไทยเป็นที่โปรดปรานของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นอย่างมาก ขณะนี้กรุ๊ปทัวร์ดังกล่าวมีการจองห้องพักตามโรงแรมต่างๆในพื้นที่ล่วงหน้า หลังทราบว่าจะมีการจัดงาน เทศกาลอาหารและของดีตำบลตาเนาะแมเราะ ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคมนี้ จัดขึ้นที่บ้านบ่อน้ำร้อน และงานอาหารรสดี ผลไม้รสเด่น ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ณ บ้านปิยะมิตร ตำบลตะเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เปิดให้นักท่องเที่ยวร่วมทานบุฟเฟ่ต์ผลไม้นานาชนิดกลางหุบเขา ทั้ง เงาะ มังคุด ทุเรียน อิ่มไม่อั้น จนไม่อยากกลับบ้านกันเลยทีเดียว


นายวิษณุ ก้าวกิจสกุล พ่อค้าขายทุเรียน กล่าวว่า ทุเรียนในปีนี้มีผลผลิตออกมามากกว่าปีที่ผ่านมา โดยทุเรียนบ้านปีนี้ ราคาขายกิโลกรัมละ 50 บาท ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และทุเรียนพันธุ์ก้านยาว กิโลกรัมละ 150 – 200 บาท ทุเรียนพันธุ์พวงมณี กิโลกรัมละ 150-180 บาท และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือเหมาซานหว่อง ขายกันในราคากิโลกรัมละ 450-500 บาท ส่วนทุเรียนโอวฉี่ ขายกันในราคากิโลกรัมละ 650-800 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์กว่าเท่าตัว จึงทำให้ในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนตามสถานที่ท่องเที่ยวของเบตง หรือตามสวนทุเรียนของเกษตรกรเป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรระบายผลผลิตทุเรียนได้อีกช่องทางหนึ่ง


นายฟาเดล นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เปิดเผยว่า ชื่นชอบในการมาท่องเที่ยว อ.เบตง เพราะมีอากาศดี เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างเขา โดยเฉพาะช่วงนี้มีผลไม้ตามฤดูหลากหลาย ทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ ส่วนตัวชอบกินทุเรียนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์พวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง เพราะมีรสชาติอร่อย เนื้อมีสีเหลืองเข้ม ที่สำคัญราคาถูกอีกด้วย ส่วนเรื่องเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้ามาเที่ยว เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มั่นใจการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่


ด้าน ร.ต.ต อุดม ลักษณะ นายกสมาคมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง เปิดเผย ช่วงฤดูกาลผลไม้ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งแต่เดือน ก.ค.-ก.ย. ของทุกปี ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของพื้นที่ จะมีนักที่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ จัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการ สถานบันเทิง รถโดยสารต่างๆคึกคักเป็นอย่างมาก ห้องพักตามโรงแรมต่างๆ ในพื้นที่ กว่า 4,000 ห้อง ถูกจองล่วงหน้า คาดเงินสะพัดในช่วงเวลาดังกล่าว 1,500 ล้านบาท

///////////////////////////////////////////////

 

 510 total views,  2 views today

You may have missed