พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ว.สารพัดช่างยะลา บูรณการวิชาชีพเชื่อมโยงชุมชนและสถานประกอบการ เพื่อสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่ผู้เรียน และประชาชน

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน…

( 8 สิงหาคม 2562) ที่วิทยาลัยสารพัดช่างยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายศราวุธ อรรถานุรัษ์ ศึกษาธิการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการ วิชาชีพ สารพัดช่างยะลา Excellent Model College 2019 เพื่อสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ผู้เรียนและประชาชน โดยมีนายภานุวัฒน์ บุญยรัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างยะลา คณะอาจารย์ บุคลากร เจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดนโยบายด้านการพัฒนาทักษะอาชีพแบบบูรณาการเพื่อสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาทักษะอาชีพให้กับนักเรียน นักศึกษา ประชาชนผู้สนใจทุกช่วงวัย

“วิทยาลัยสารพัดช่างยะลา ได้นำนโยบายและยุทศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการและแผนปฏิบัติของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวะศึกษา ได้จัดทำโตรงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้นักเรียน รู้จักเข้าใจตนเอง รู้ความถนัดความสามารถของตนเอง มีเจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพ พร้อมประชาสัมพันธ์หลักสูตรการเรียนการสอนและผลงานทางวิชาการของครูนักเรียน ให้รู้จักทั่วจังหวัดยะลา อีกทั้งเป็นการปรับภาพลักษณ์ และอัตลักษณ์ของวิทยาลัยสารพัดช่างยะลา เชิงสร้างสรรค์ เป็นแรงจูงใจในการดึงนักเรียนให้สนใจและเห็นความสำคัญในการเรียนสายอาชีพศึกษา และช่วยเพิ่มปริมาณผู้เรียนในระดับ ปวช. และ ปวส. ตามนโยบายของรัฐบาล” นายภานุวัฒน์ บุญยรัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างยะลา

สำหรับกิจกรรมในงาน มีการการประชาสัมพันธ์ทุกกิจกรรม เผยแพร่ช่องทางการเข้าถึงการพัฒนาอาชีพของวิทยาลัยสารพัดช่างยะลา จัดนิทัศการผลงานวิชาการ ผลงานวิชาชีพของแผนกช่างยนต์ ช่างไฟฟ้ากำลัง ช่างอิเลคทรอนิคส์ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ การบัญชี และการบริการตัดผม เสริมสวยให้กลุ่มเป้าหมาย และประชาชนที่สนใจ นิทัศการผลงานวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์คนรุ่นใหม่ โครงงานวิทยาศาสตร์ของวิทยาลัยสารพัดช่างยะลา กิจกรรมการอบรม 108 อาชีพ การสอนอาชีพระยะสั้นให้กับกลุ่มเป้าหมาย และประชาชนที่สนใจ กิจกรรมตลาดนัดแรงงานให้กับนักเรียน นักศึกษาระดับชั้น ปวช.3 และปวส.2 สาธิต และจัดแสดงธุระกิจ ภายใต้บ่มเพาะวิสาหกิจเพื่อการศึกษา ของวิทยาลัยสารพัดช่างยะลา โดยมีสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา มัธยมศึกษาในเครือข่าย และนักศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดยะลา ผู้ปกครอง ชุมชน เข้าร่วมกว่า 500 คน

///////////////////////////

 448 total views,  2 views today

You may have missed