เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สํานักงานขนส่งสาขาอําเภอเบตง จ.ยะลา จัดแถลงข่าวประมูลป้ายหมายเลขทะเบียน เลขสวย ครั้งแรกของอําเภอเบตงในวันที่ 17-18 สิงหาคมนี้

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…


(6 ส.ค.62) ที่ปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ฝั่งไก่เบตง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันท์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์ หัวหน้าสํานักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอําเภอเบตง นายมาโนช ชูจาด ปลัดเทศบาลเมืองเบตง ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศบาลเมืองเบตง ร่วมแถลงข่าว ประมูลเลขสวย อ.เบตง หมวดอักษร กค กิจการก้าวหน้า การค้าร่ำรวย ที่จะมีการจัดการ ประมูลป้ายเลขสวย ครั้งแรกของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2562 ที่โรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการประชาชน และสื่อมวนชน เข้าร่วม


นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง เปิดเผยว่า สํานักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอําเภอเบตง จัดประมูล หมายเลขทะเบียนรถสวย อ.เบตง หมวดอักษร กค กิจการก้าวหน้า การค้าร่ำรวย จำนวน 301 หมายเลข โดยรายได้จากการประมูล จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อนำไปส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและให้ความช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เป็นเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ และสนับสนุนเงินเป็นค่าช่วยเหลือผู้พิการจากการประสบภัยทางถนน อาทิ รถนั่งไฟฟ้า รถนั่งธรรมดา ขาเทียมที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ และสนับสนุนดำเนินโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เช่น โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ให้ความรู้เยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง ปลอดภัย ผู้ที่ร่วมประมูลเลขสวยจึงถือว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยทางถนนยกระดับคุณภาพชีวิตและร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน
หัวหน้าสํานักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอําเภอเบตง กล่าวอีกว่า ผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมประมูล สามารถประมูล ผ่านระบบอินเทอรเน๊ตที่ www.tabienrod.com และประมูลด้วยตนเอง ที่โรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตง ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียน ประมูลดังกล่าวเป็นแผ่นป้ายแผ่นป้ายกราฟิกที่มีลวดลายพื้นหลังเป็นเอกลักษณ์สถานที่สำคัญของเบตง ประกอบด้วย ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทะเลหมอกที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในภาคใต้, วัดกวนอิมเบตง ทั้งชาวไทยและมาเลเซียเลื่อมใสศรัทธา, พระมหาธาตุเจดีย์ พระพุทธธรรมประกาศ พระธาตุเจดีย์องค์ใหญ่ และสวยงามที่สุดในภาคใต้, มัสยิดกลางเบตง ศูนย์รวมทางจิตวิญญาณของชาวมุสลิมในเบตงทุกคน, ป้ายใต้สุดแดนสยาม ป้ายสลักหินอ่อนที่เป็นสัญลักษณ์จุดสุดท้ายของผืนแผ่นดินไทยทางตอนใต้, ตู้ไปรษณีย์เบตง สัญลักษณ์การติดต่อสื่อสารของอำเภอเบตงมาแต่อดีตกาล และ ไก่เบตง ไก่ที่สร้างชื่อเสียงให้กับอำเภอเบตง นอกจากนี้ ความพิเศษของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทุกหมวดทุกหมายเลข ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ สามารถใช้มอบเป็นของขวัญ โอนเปลี่ยนแปลงกรรมสิทธิ์ เป็นมรดกส่งต่อให้บุคคลอันเป็นที่รัก

//////////////////////////////

 

 732 total views,  4 views today

You may have missed