กันยายน 21, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ม.นราธิวาสราชนครินทร์ จัดประกวดดีเจ “PNU DJ Search 2019” ปีที่ 8 เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความใฝ่ฝันในอาชีพดีเจ ชิงทุนการศึกษา

แชร์เลย

นูอารีซะ  ยะยือริ   รายงาน….

(5 ส.ค. 62)  ที่ห้องประชุม ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมืองนราธิวาส นายพิษิฏฐ์ สุรวัลลภ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดการประกวดดีเจ “PNU DJ Search 2019” ที่ห้องประชุม ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความใฝ่ฝันในอาชีพนักจักรายการวิทยุหรือดีเจ ได้มีเวทีในการแสดงทักษะความสามารถ ชิงทุนการศึกษาและสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งมีนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่น โรงเรียนนราธิวาส โรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม จังหวัดนราธิวาส นักเรียนสมาชิกชมรมทูบีนัมเบอร์วัน สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนราธิวาส โรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล โรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา จังหวัดปัตตานี โรงเรียนพัฒนาวิทยา จังหวัดยะลา เป็นต้น กว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ เพื่อให้น้องๆทุกคนรู้จักพัฒนาตนเอง แสวงหาความรู้ในสิ่งที่ชอบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี มองว่าใบปริญญาอาจไม่มีความสำคัญกับการใช้ชีวิต เป็นแค่สะพานเชื่อมไปสู่อนาคต ซึ่งในสังคม อย่างด้านธุรกิจ ต้องการคนที่มีทักษะ ทำงานเป็น การพูดก็สามารถเป็นอาชีพได้ ซึ่งต้องมีการเรียนรู้ฝึกฝนการพูดในโอกาสต่าง ๆ เป็นสิ่งที่เราต้องศึกษาจากผู้มีประสบการณ์ เชื่อว่าทุกคนพร้อมคว้ารางวัล แต่ถ้าแพ้ก็ต้องฝึกฝนต่อ คนที่ชนะก็ต้องฝึกฝน เพื่อพัฒนาต่อไปเช่นกัน ความสำเร็จจะมาถึง

ด้านนางอลิสา มะเซ็ง หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า การจัดประกวดฯ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 แล้ว มีน้อง ๆ นักเรียนสมัครเข้าร่วมเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในวันนี้ (5 ส.ค. 62) เป็นรอบคัดเลือกเหลือเพียง 20 คน ส่วนในวันที่ 7 สิงหาคม ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะเข้าร่วมกิจกรรมค่าย “PNU DJ Search Camp” ซึ่งเป็นการศึกษาดูงาน ฝึกปฏิบัติอ่านข่าว บันทึกสปอตวิทยุ และจัดรายการวิทยุ ที่สถานีวิทยุกระจายเสียง 912 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อำเภอเมืองนราธิวาส และวันที่ 8 สิงหาคม จะมีกิจกรรมสานสัมพันธ์ และพิธีปิด โดยได้รับเกียรติจากอธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานและมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัล แก่ผู้ชนะการประกวดต่อไป

/////////////////////////////////////////

 592 total views,  2 views today

You may have missed