เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักกีฬาเทเบิลเทนนิสกว่า 10 ประเทศ ร่วมการแข่งขันเทเบิลเทนนิสระดับนานาชาติ “YALA VETERAN Table Tennis Tournament 2019” ผลักดันกีฬาเทเบิลเทนนิสในพื้นที่ จชต. สู่ระดับสากล

แชร์เลย

บุหงา  รายา  รายงาน…

( 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 19.30 น.) ที่ ณ ห้องวลัย โรงแรมยะลารามา     พลเรือตรี สมเกียรติ   ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสระดับนานาชาติ   “YALA VETERAN Table Tennis Tournament 2019” พร้อมพบปะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน  และร่วมรับประทานอาหารค่ำ   โดยมี นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา หัวหน้าส่วนราชการ  เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วม

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้จัดที่ได้ทำให้นักกีฬาเทเบิลเทนนิสจากหลากหลายประเทศและจากหลากหลายจังหวัดของประเทศไทยมารวมกันที่จังหวัดยะลา ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ เชื่อมั่นในศักยภาพของจังหวัดยะลาและคณะผู้จัด  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำเพื่อภาคใต้และทำเพื่อประเทศไทย เชื่อมั่นว่าปีหน้าจะมีนักกีฬาจากอีกหลากหลายประเทศมาร่วมแข่งขันในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแน่นอน และขอให้นักกีฬาทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจ ตั้งใจแข่งขัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และ มีน้ำใจนักกีฬาอย่างแท้จริง

สำหรับการแข่งขันรายการ “YALA VETERAN Table Tennis Tournament 2019” ในครั้งนี้จัดโดยเทศบาลนครยะลาร่วมกับสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้    การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 จังหวัดยะลา และชมรมเทเบิลเทนนิสเทศบาลนครยะลา ซึ่งเป็นการแข่งขันเทเบิลเทนนิสระดับนานาชาติ    ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในจังหวัดยะลาและเปิดรับนักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมชิงเงินรางวัลทั้งสิ้น 100,000 บาท และในปีนี้มีนักกีฬาอาวุโสเข้าร่วมการแข่งขันถึง 10 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ มาเก๊า ฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม และประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนนักกีฬามากกว่า 200 คน และได้จัดการแข่งขันแบบทีม ออกเป็น 5 ประเภท คือ ประเภททีมชายอายุ 40 – 49 ปี ประเภททีมหญิงอายุ 40 – 49 ปี ประเภททีมชายอายุ 50 – 59 ปี     ประเภททีมหญิงอายุ 50 – 59 ปี และ  ประเภททีมชายอายุ 60 ปี ขึ้นไป โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17 – 18 กรกฎาคม 2562 ณ โรงยิมเนเซียม อาคารพระเศวตสุรคชาธาร สนามโรงพิธีช้างเผือกเทศบาลนครยะลา

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันรายการ SET ALL Thailand Table Tennis Championships 2019 Circuit 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬา   เทเบิลเทนนิสระดับคะแนนสะสม 4 ดาว ที่เทศบาลนครยะลาร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมากว่า 3 ปี พร้อมชิงเงินรางวัลทั้งสิ้น 360,000 บาท ในปีนี้มีนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทั้งในพื้นที่จังหวัดยะลาและทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนกว่า 500 คน             โดยจะเริ่มการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19 – 22 กรกฎาคม 2562 ณ โรงยิมเนเซียมอาคารพระเศวตสุรคชาธาร สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา

อย่างไรก็ตามกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมภาพลักษณ์จังหวัดยะลาให้ประชาชนจากนอกพื้นที่ได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรมและสังคมสมานฉันท์ สามารถยกระดับมาตรฐานการจัดแข่งขันกีฬาและเผยแพร่การแข่งประเภทเทเบิลเทนนิสให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ตลอดจนสนับสนุนและเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย และกระตุ้นให้หันมาสนใจฝึกฝนกีฬาชนิดนี้จนสามารถพัฒนาฝีมือก้าวสู่ระดับจังหวัด ระดับภาค       และระดับที่สูงขึ้นต่อไป

///////////////////////////////////

 661 total views,  2 views today

You may have missed