เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กทม#Save จ่านิว ปตานี/ชายแดนใต้# Save Ustaz

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮ์ ผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์ผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีแด่ผู้อ่านทุกคน


ตามข่าวหลายรายงาน เมื่อเวลา 20.10 น. วันที่ 30 ม.ย.62 สภ.ปะนาเระ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดยิง นายยูโซะ ยะลา หรือเป็นที่รู้จักคืออุสตาซสอลาห์ของเด็กๆและเพื่อนๆ (ความเป็นท่านเป็นรุ่นพี่ผมเรียนมหาวิทยาลัยอัลอัซฮัร อียิปต์ พร้อมทั้งเป็นหอลูกสาวผมที่ผมพาไปฝากท่านเมื่อสองปีที่แล้ว) ครูสอนศาสนาโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลาม หรือปอเนาะพ่อมิ่ง บริเวณลานพัก ภายในโรงเรียนวัฒนธรรมอิสลาม ม.3 ต.พ่อมิ่ง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง ร.พ.ปะนาเระ หลังได้รับแจ้งร.ต.ท.เริงศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช รอง สว.(สอบสวน) ได้นำกำลังตำรวจไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุและรอสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้ง นายยูโซะ(เป็นที่น่าสังเกตว่าการลอบยิงครั้งนี้กระทำในเขตผู้เสียหายในยามวิกาล ในขณะที่จ่านิวทำกันกลางวันในพื้นที่สาธารณะดังนั้นแม้ในบ้านตนเองที่ชายแดนใต้ก็ยังไม่ปลอดภัย)
จากเหตุการณ์ครั้งนี้จึงขอรณรงค์# Save Ustazเหมือน#Save จ่านิวหรือใช่คำว่า กทม#Save จ่านิว ปตานี/ชายแดนใต้# Save Ustaz
คงไม่ได้ยินใครสะใจ ในผลครั้งนี้นะเหมือนกับบางคนสะใจต่อจ่านิวถูกทำร้าย
“น่าเสียใจมากๆว่า การสะใจที่จ่านิวถูกทำร้ายมันมีในสังคมไทยแล้วหรือ ? การสะใจที่จ่านิวถูกทำร้ายมันเลยเส้นของความเป็นมนุษย์หรือเรียกว่ามนุษยธรรมเพราะคุณค่ามนุษยธรรมต้องอยู่เหนือกว่าความแตกต่างด้านด้านความเชื่อศรัทธา เเละความคิดเห็นทางการเมือง”

หมายเหตุ
1.เหตุการณ์ลอบสังหารผู้นำศาสนา ครูสอนศาสนามีตลอดที่ชายแดนใต้และยังจับใครไม่ได้ตลอดเหตุการณ์ไฟใต้ 15 ปี
โปรดดูบทความผู้เขียนเรื่องการลอบสังหารผู้คนจังหวัดชายแดนใต้ กับ ความท้าทาย ในการก้าวข้ามความเกลียดชังใน

การลอบสังหารผู้คนจังหวัดชายแดนใต้ กับ ความท้าทาย ในการก้าวข้ามความเกลียดชัง

2.ดูรายงานข่าวเรื่องนี้ใน

/////////////////////////////////////////

 729 total views,  2 views today

You may have missed