เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย และคณะ เข้าพบ แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมหารือสถานการณ์ในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

บุหงา  รายา  รายงาน…

( 25 มิถุนายน 2562 เวลา 13.00 น.)  ฯพณฯ เกออร์ก ชมิดท์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะและหารือข้อราชการกับ พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ณ ห้องรับรองสำนักงานประสานงานชายแดนไทย-มาเลเซีย กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ และรวมพูดคุยรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดถึงนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด และการควบคุมพื้นที่ ทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศให้ยั่งยืนต่อไป

พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น กองทัพภาคที่ 4 มุ่งเน้นแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง ผลสำเร็จที่เห็นได้ชัด คือ โครงการ CAM 35 ซึ่งสามารถแก้ปัญหายาเสพติดให้แก่ผู้ที่ผ่านเข้าร่วมโครงการได้ถึง ร้อยละ  70 อีกทั้งได้ปรับนโยบายการควบคุมพื้นที่ ที่มุ่งเน้นปฏิบัติการเชิงรุก ด้วยการเพิ่มมาตรการให้เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เข้าไปอยู่ในหมู่บ้าน ร่วมทุกข์ ร่วมสุข สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ทำให้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐมากยิ่งขึ้น

ทางด้าน ฯพณฯ เกออร์ก ชมิดท์ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การแสวงหาทางออกในการสร้างสันติสุขนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือ และการพูดคุยซึ่งกันและกัน สถานการณ์ความไม่สงบเป็นสิ่งที่ยากแก่การควบคุมซึ่งอาจจะขยายวงกว้างมากขึ้น จึงยินดีในการให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงปัญหายาเสพติดถือเป็นปัญหาที่มีความยุ่งยากซับซ้อนซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาในการแก้ไข วันนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พูดคุยเพื่อร่วมกันแสวงหาทางออก เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

/////////////////////////////////////////

 602 total views,  2 views today

You may have missed