พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แนะนำร้านเด็ด ที่คนต่างจังหวัดต้องมาชิม ที่ “ร้านโรตีบางนารา” ท่ามกลางความรุนแรงที่ชายแดนใต้กว่า 15 ปี

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ) Shukur2003@yahoo.co.uk 

ด้วยพระนามของอัลลอฮ์ ผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์ผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีแด่ผู้อ่านทุกคน

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 1 ทุ่มฝนตกหน่อยๆ กลางเมืองนราธิวาส ผู้เขียนและคณะ อีก 4 คนจากจังหวัดสงขลา รู้สึกหิวมากๆ แต่ขับรถวนรอบเมืองนราธิวาส เกือบชั่วโมง ยังไม่เจอร้าน ที่เคยมา 2-3 ครั้งหรือที่เคยใช้บริการเพื่อรับประทานอาหารค่ำ ผู้เขียนเลยโทรศัพท์หา อาจารย์ฆอซาลี ฮาแว รองเลขาธิการสภาประชาสังคมชายแดนใต้ชาวนราธิวาส คนในพื้นที่ว่า ช่วยบอกชื่อร้าน และตำแหน่งร้านอาหารชื่อดังราคาถูกที่พวกเราชาวประชาสังคมชายแดนใต้กว่า 20 ชีวิตเคยมารับประทานอาหาร ที่มีอาหารหลากหลายคาว หวาน กุ้ง หอย ปู ปลา เนื้อไก่ ที่สำคัญมีโรตีชนิดต่างๆ เช่นโรตี-มะตะบะ โรตีใส่กล้วย, โรตีข้าวโพด, โรตีไมโล เป็นต้น

อาจารย์ฆอซาลี ฮาแว ก็บอกว่าออ ร้านโรตีบางนาราซิ ร้านนี้ตั้งอยู่ ถนนโคกเคียน ต.โคกเคียน จ.นราธิวาส, อ.เมืองนราธิวาส เบอร์โทร. 084-861-1553 หลังจากนั้นไม่นาน ขับรถเวียนไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงร้าน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยผู้คนในพื้นที่และต่างพื้นที่รวมถึงกรุงเทพมหานคร (ทั้งมุสลิมและพุทธ) พอถึงร้านพวกเรา 5 ชีวิต ก็สั่งอาหารที่ต้องการทันที ในระหว่าง รออาหาร นายอซิซ สาเม๊าะ อดีตรองนายกอบจ.จังสงขลาหัวหน้าคณะทัวร์ของเรา ก็บอกพวกเราว่า “จะพิสูจน์ว่าร้านนี้จะรสเด็ดหรือไม่ ให้สังเกตุว่า มีหลายคนที่รับประทานอาหารที่นี่แล้วหลังจากนั้นพวกเขายังสั่งใส่ห่อกลับไปให้ญาติที่บ้านได้รับประทานอีกหรือไท” พวกเราต่งพยักหน้า ใช่ๆ เดียวเราก็จะได้ลิ้มรสอาหารด้วยตัวเอง หลังจากนั้นไม่นาน อาหารตามสั่งกว่าเกือบสิบเมนู ก็มาต่อหน้าเรา ให้ได้ลิ้มรส พร้อมสั่งแถมเพิ่มอีกต่างหากซึ่งจะบอกถึงรสชาติที่ถูกปากพวกเรา พร้อมบริการที่ถูกใจราคาแสนถูก กินกันห้าคนเมนูเกือบ สิบชนิด พร้อมข้าวแถมราคาไม่ถึงพันบาท (แต่พวกเราไม่ได้จ่ายแม้แต่บาทเดียวอันเนื่องมาจาก พอดีเจอเพื่อนท่านอซิซ สาเม๊าะ อดีตรองนายกอบจ.จังสงขลาเขาจ่ายให้ทั้งหมด)


ครับท้ายนี้ก็ขอแนะนำร้านอาหารนี้อีกหนึ่งร้านให้เป็นทางเลือก เมื่อท่านมาเยือนเมืองนราธิวาส
แม้เหตุการณ์ความรุนแรงที่ชายแดนใต้กว่า 15 ปี บรรยากาศร้านอาหารในเมืองที่นี่ยามค่ำคืนยังคึกคัก
หมายเหตุ ร้านนี้เ เปิด-ปิด
วันเสาร์ (วันนี้)
05:00 – 23:00
จันทร์ – อาทิตย์
05:00 – 23:00

 

 

//////////////////////////

 

 778 total views,  2 views today

You may have missed