เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สีสันจัดจ้าน..!! จัดเต็มขบวนพาเหรดกีฬาชุมชนเทศบาลเมืองเบตง ถ่ายทอดความหลากหลายวัฒนธรรมของชาวเมืองเบตง

แชร์เลย

ภาพ/*ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา…

(15 มิ.ย.62) ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาชุมชนสัมพันธ์ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562 ที่ทางเทศบาลเมืองเบตง จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 15-16 มิถุนายน 2562 เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ที่กำหนดให้เบตงเป็น “เมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยใช้การแข่งขันกีฬาระดับชุมชนเป็นสื่อกลาง ส่งเสริมสุขภาพพลานามัยแก่ประชาชน โดยการเล่นกีฬา ลด ละ เลิก อบายมุข รวมทั้งเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนกับชุมชนและชุมชนกับหน่วยงานภาครัฐ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในชุมชนทั้ง 27 ชุมชน เข้าร่วม


ส่วนสีสันไฮไลท์ของงานอยู่ที่ขบวนพาเหรด ที่สร้างความตื่นตาและเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชม โดยแต่ละขบวนมีการนำเสนออัตลักษณ์ความหลากหลายวัฒนธรรมของชาวเมืองเบตง ที่มี 3 ศาสนา 4 วัฒนธรรม รวมไปถึงการนำสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ การนำเสนอโครงการที่รัฐบาลให้การสนับสนุน อาทิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มารดาประชารัฐ รวมไปถึงการนำเสนอการจำลองเครื่องบิน และท่าอากาศยานเบตง ที่จะมีการเปิดใช้ในกลางปีหน้า นอกจากนี้มีการโปรโมท การจัดการแข่งขันมวย THAIFIGH เบตง กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะมีขึ้นในเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ซึ่งขบวนพาเหรดของแต่ละชุมชนเรียกได้ว่าสร้างความฮือฮา แปลกตาแก่ผู้ชมอย่างมาก จนนักท่องเที่ยวให้ความสนใจต่างถ่ายรูปไว้ที่ระลึกกันอย่างเป็นจำนวนมาก


นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระหว่างเทศบาลกับชุมชน แข่งขันขูดมะพร้าว แข่งขันรองเท้ายักษ์ แข่งขันวิ่งกระสอบ และแข่งขันวิ่งผลัดกระสอบ ซึ่งการจัดกิจกรรม กีฬาชุมชนสัมพันธ์ เทศบาลเมืองเบตง ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ออกกำลังกาย โดยการเล่นกีฬา รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนทั้ง 27 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเบตง มีความสามัคคี ปรองดอง อันจะก่อให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

 

///////////////////////////////////////

 676 total views,  2 views today

You may have missed