เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประชาชนพื้นที่ จชต.ใช้บริการทำหนังเดินทาง หลังวันหยุด วันตรุษอิดิ้ลฟิตรี อย่างคึกคัก ผู้บริหาร ศอ.บต.เน้นยำ้ จนท.ทำงานบริการเต็มสูบ เพื่อประชาชน

แชร์เลย

บุหงา รายา รายงาน…


(10 มิถุนายน 2562) บรรยากาศที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดยะลา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งเปิดให้บริการ หลังวันฮารีรายออีดิ้ลฟิตรี ประจำฮิจเราะห์ศักราช 1440 ของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางมาใช้บริการจัดทำหนังสือเดินทางกันเป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้บริการอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการได้รับบริการอย่างรวดเร็ว
ขณะเดียวกัน พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าพบปะประชาชนที่เข้ารับบริการทำหนังสือเดินทางพร้อมอวยพรเนื่องในโอกาสวันตรุษอิดิ้ลฟิตรี ที่ผ่านมา และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ


สำหรับผู้ที่สนใจมาทำหนังสือเดินทางจะต้องเตรียมเอกสาร หลักฐาน ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือบัตรพนักงานรัฐวิสาหกิจ และทะเบียนบ้านที่มีชื่อผู้ยื่น ในกรณีผู้เยาว์ ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ หากยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ให้ใช้สูติบัตรแทน โดยบิดา มารดา ต้องไปลงนามให้คำยินยอม และต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงไปแสดงด้วย หากบิดา มารดา จดทะเบียนหย่า จะต้องนำบันทึกการหย่า ตัวจริง ที่แสดงว่า บุตรอยู่ในความปกครองของผู้ใดมาแสดง พร้อมกับผู้ได้รับอำนาจปกครองด้วย โดยมีค่าธรรมเนียมในการจัดทำหนังสือเดินทางเล่มละ 1,000 บาท ค่าจัดส่งทางไปรษณีย์ 35 บาท ผู้ใช้บริการจะได้รับเล่มหนังสือเดินทาง ทางไปรษณีย์ ภายใน 7 วัน ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว จ.ยะลา หรือโทร สายด่วนยอุ่นใจ 1880 ฟรี 24ชั่วโมง

 504 total views,  2 views today

You may have missed