เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผบ.ทบ. เดินทางตรวจเยี่ยมปลอบขวัญ หน่วยในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4

แชร์เลย

บุหงา รายา รายงาน..

 ▶️ (10 มิ.ย.62) พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ มทภ.4 ให้การต้อนรับ พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. ในการเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ณ ท่ากาศยานทหาร บน.56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ก่อนจะเดินทางมายัง ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานในห้วงที่มา พร้อมกับรับฟังปัญหาข้อขัดข้อง และมอบแนวทาง การปฏิบัติงานในห้วงต่อไปให้กับหน่วยในพื้นที่
▶️ โดย มทภ.4 กล่าวว่า “กองทัพภาคที่ 4 ได้น้อมนำนโยบายของหน่วยเหนือ มาปฏิบัติใช้ ตามความสอดคล้องและเหมาะสม ทั้งในเรื่องของ การจัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยว การรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การปราบปรามผู้มีอิทธิพล และการบรรเทาสาธารณภัย อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อขับเคลื่อนและหนุนเสริมการทำงานของกองทัพบกและรัฐบาล ทำให้ที่ผ่านการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจและเห็นผลเป็นรูปธรรม สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน พัฒนาประเทศให้มีความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนต่อไป”
▶️ หลังจากนั้น รอง ผบ.ทบ. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ของ มทบ.42, ร.5 และ ร.5 พัน 1 ภายในค่ายเสนาณรงค์ เพื่อมอบขวัญและกำลังใจให้กับน้อง ๆ ทหารใหม่ และมอบนโยบายการฝึกกับครูฝึกทหารใหม่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานการฝึกทหารใหม่ โดย รอง ผบ.ทบ. ได้เน้นย้ำให้ผู้ฝึก ครูฝึกทหารใหม่ และผู้ช่วยครูฝึก ดูแลทหารใหม่อย่างใกล้ชิด เปรียบเสมือนเป็นบุตรหลาน เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน และระมัดระวังการเกิดโรคลมร้อน เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด รวมถึงมาตรการป้องกันระวังอุบัติเหตุต่าง ๆ ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างการฝึก ที่สำคัญให้หน่วยฝึกกำหนดมาตรการป้องกัน และแผนเผชิญเหตุไว้ล่วงหน้าเพื่อป้องกันอันตรายจากการฝึกด้วย
▶️ ต่อมา รอง ผบ.ทบ. ได้เดินทางมายัง ห้องประชุม สน.ปทม.ศปก.ทภ.4 เพื่อรับฟังบรรยายสรุป ผลการปฏิบัติงาน สถานการณ์ความมั่นคงในพื้นที่ จาก กอ.รมน.จังหวัดสงขลา ก่อนมอบแนวทางการปฏิบัติงาน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคง และสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในพื้นที่ต่อไป■
////////////////////////////

 957 total views,  2 views today

You may have missed