เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มมส.3จ. ร่วมกิจกรรมอิฟฎอรสัมพันธ์ กับทางสถานพินิจเด็ก จ.ปัตตานี ชื่นมื้น ผู้ปกครองเด็กอุ่นใจ (คลิปบรรยายข่าว)

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้ รายงาน… (รพี มามะ บรรณธิการข่าว) 

(เวลา 17.00 น.) ที่สถานพินิจเด็กและเยาวชน จ.ปัตตานี มีจัดกิจกรรมอิฟฎอนสัมพันธ์ หรือละศิลอด ตรงกับวันที่ 18 เราะมะฎอน 1440 มีผู้ปกครองของเด็กเยาวชนสถานที่แห่งร่วมกันละศิลอดพร้อมหน้าพร้อมตาอย่างอบอุ่น ซึ่งจะแบบนี้หลายปีมาแล้ว ถือว่าเป็นหนึ่งจิตวิทยาในการมอบขวัญและกำลังใจให้กับเยาวชนที่พลาดพลั่งมา สร้างบรรยากาศอบอุ่นๆร่วมกัน ซึ่งทางมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติได้สมทบทุนมอบเงินบางส่วน และอินทผาลัมให้กิจกรรมในครั้งนี้ด้วย มีเจ้าหน้าที่บุคลากรที่เกี่ยวของ ผู้ใหญ่ใจดี ผู้ปกครอง และเยาวชนมากกว่า 200 ชีวิต


เจ้าหน้าที่สถานพินิจเด็กและเยาวชน จ.ปัตตานี กล่าวว่า กิจกรรมแบบนี้ ถือเป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเฉพาะเดือนเราะมะฎอน และจัดมาหลายปีแล้ว โดยให้ผู้ปกครองได้มีโอกาสมาละศิลอด ทานข้าวร่วมกันกับเยาวชน ที่สำคัญเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง มอบความอบอุ่นให้แก่เยาวชนที่ได้เจอครอบครัวตัวเอง พูดคุยกัน ผู้ใหญ่ และสังคมมักให้โอกาสอยู่เสมอ และขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องมอบเงินบางส่วน สมทบทุนให้เกิดกิจกรรมดีๆอย่างนี้


นายมูฮัมหมัดศุฟเฟียน อับดุลเราะห์มาน ทีมงานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ 3 จชต. กล่าวว่า ทางมูลนิธิได้มอบเงินสมทบทุนบางส่วนให้ทางสถานพินิจเพื่อจัดกิจกรรมละศิลอด และยังมีกิจกรรมในสถานพินิจต่อไปเรื่อยๆ เพื่อหวังให้เยาวชนตระหนักถึงคุณค่าของเวลา คุณค่าของการเปลี่ยนแปลงตัวเอง และแสดงถึงว่าสังคมยังต้องการเยาวชน ยังคงให้โอกาสตลอดเวลา
ด้านผู้ปกครองของเด็กและเยาวชน จ.ปัตตานี กล่าวว่า ดีใจที่ได้ร่วมทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับลูกๆ มีเรื่องพูดคุย สร้างความเข้าใจกับลูกๆ และขอขอบคุณทางผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส


อย่างไรก็ตามกิจกรรมอิฟฎอนสัมพันธ์ หรือละศิลอดในเดือนเราะมะฎอน เป็นหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่มีเฉพาะในเดือนเราะมะฎอน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ปกครองของเยาวชน ตระหนักเสมอว่าเยาวชนต้องการที่พึ่งจากผู้ใหญ่และสังคม กระตุ้นให้เปลี่ยนแปลง เป็นคนดีต่อไป

///////////////////////////////////////

 588 total views,  2 views today

You may have missed