เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอ เบตง ถกหน่วยความมั่นคงและส่วนเกี่ยวข้อง ทบทวนแผน รปภ.ครู ปีการศึกษา 2562

แชร์เลย

อดินันท์ มะลี  อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน…


(15พ.ค.62) ที่ห้องประชุมบาลา ฮาลา อาคาร 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบต พร้อมด้วยนายจำลอง จันทรโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 และเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบงานรักษาความปลอดภัยครู เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู นักการภารโรง ได้ร่วมประชุมทบทวนแผนรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อทบทวน มาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยร่วมกับหน่วยความมั่นคงที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วยฝ่ายทหาร ฝ่ายตำรวจ ฝ่ายปกครอง เพื่อสร้างการรับรู้แผนการรักษาความปลอดภัยครูสู่การปฏิบัติก่อนเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2562


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวถึงแนวทางมาตรการของโรงเรียนให้ผู้บริหารสถานศึกษา ชุดรักษาความปลอดภัยครูได้ร่วมกันทบทวนและนำไปปฏิบัติในสถานศึกษาประเด็นแรก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษาต้องทำหน้าที่การรักษาความปลอดภัยอย่างจริงจัง ต้องอยู่ประจำป้อมยามหน้าโรงเรียน สแกนคนเข้า – ออกอย่างรัดกุม ประเด็นที่ 2 ในรั้วโรงเรียนผู้อำนวยการสถานศึกษาต้องรับผิดชอบหลักกรณีมีอะไรเกิดขึ้นในสถานศึกษา ประเด็นที่ 3 โรงเรียนทุกโรงต้องปิดประตูในระหว่างการจัดการเรียนการสอน บางโรงเรียนที่ไม่มีรั้วโรงเรียนก็ให้เดินตรวจสอบรอบบริเวณโรงเรียน ประเด็นที่ 4 แสงสว่างในเวลากลางคืนต้องมีเพียงพอบริเวณสถานศึกษา ประเด็นที่ 5 ตรวจเช็คสัญญาณ เตรียมความพร้อมในสถานศึกษาอยู่เสมอ และประเด็นสุดท้าย กรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต้องปฏิบัติหน้าที่หรือโทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที่


ด้านนายจำลอง จันทรโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมประชุมทบทวนรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษา กำหนดจัดขึ้นทุกปีก่อนเปิดภาคเรียน เพื่อสร้างความเข้มแข็งในระบบการรักษาความปลอดภัยครู บุคลากรทางการศึกษาและสถานศึกษาและรับรู้ทิศทางรูปแบบแนวทางกำหนดแผนการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนเกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากับหน่วยกำลังในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ และได้กำชับให้สถานศึกษาประชุมปรึกษาหารือ วางแผน พบปะพูดคุย กับหน่วยกองกำลังในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เพื่อวางแผนการรักษาความปลอดภัยร่วมกันเพื่อจัดทำ MOU ต่อไป

///////////////////////////////////

 514 total views,  2 views today

You may have missed