เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. ลงพื้นที่พบปะประชาชน จัด กิจกรรมต้อนรับเดือนรอมฎอน เน้นย้ำ จนท.ทุกฝ่ายร่วมกันรักษาความสงบ (คลิปข่าวบรรยาย)

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้ รายงาน….

(1 พฤศภาคม 2562 เวลา 13.00 น.) ที่ศูนย์การศึกษาอิสลาม มัสยิดซีอารุดดีนียะห์ บ้านมะเฮ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส มีกิจกรรมต้อนรับเดือนเราะมะฎอน โดยมี พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน ให้ขวัญกำลังใจพี่น้องประชาชนก่อนถึงเดือนเราะมะฎอน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ข้าราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชนหลายร้อยชีวิตร่วมกิจกรรมต้อนรับเดือนเราะมะฎอนในครั้งนี้

พล.ร.ต. สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การมาในครั้งนี้มีความตั้งใจเป็นอย่างมาก เพื่อมาพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน มาต้อนรับเดือนสำคัญของพี่น้องมุสลิมอีกไม่กี่วันนี้ ดังนั้นจงเตรียมตัวกันให้พร้อมโดยเฉพาะเรื่องการใช้ชีวิตในเดือนอันประเสริฐนี้ และทาง ศอ.บต. จะพยายามเอื้ออำนวยความสะดวกให้มากที่สุดตลอดเดือนรอมฎอนนี้

เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนคิดเสมอว่า เป็นพี่น้องเครือญาติ กันกับพี่น้อง 3 จชต. และจะทำอย่างไรให้คุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่ให้ดีมากกว่านี้ จะทำให้บ้านของพี่น้องประชาชนมีรากฐานที่มั่นคง จากเดิมพื้นที่แห่งนี้เป็นป่า ภูเขา และเป็นที่ดินทับซ้อน ซึ่งขณะนี้ผลักดันให้เกิดขึ้น ให้เป็นชุมชน เป็นบ้านที่พักอาศัยได้แล้ว และจะช่วยผลักดันเรื่องที่ดินให้เป็นของประชาชนที่นี่ถูกต้องตามกฎหมาย ทาง ศอ.บต. กำลังพยายามช่วยเหลือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

ว่าที่ ร.ต.จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร ที่ได้รับตำแหน่งเลขาธิการ ศอ.บต. และความรู้สึกดีใจไม่ต่างกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เช่นกัน และสิ่งหนึ่งในเดือนรอมฎอน มีข้อกำชับในเดือนนี้คือ ฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง และผู้ปกครองสอดส่องลูกหลานเล่นปะทัด ทางหน่วยงานราชการห้ามไม่ให้เล่นปะทัดตลอดเดือน และอีกประการประชาชนเรียกร้องอยากให้ผลักดันช่วยเหลือผู้ประกอบการจำหน่ายชุดเสื้อผ้ามุสลิมให้เพียงพอในห้วงเดือนรอมฎอน

นอกจากจัดกิจกรรทเพื่อต้อนรับเดือนรอมฎอนแล้ว ประชาชนที่มาร่วมงาน รวมถึงหน่วยงานทุกภาคส่วน ร่วมแสดงความยินดีกับ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร ได้รับตำแหน่ง เลขาธิการ ศอ.บต. คนใหม่อย่างเป็นทางการ

///////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 608 total views,  4 views today

You may have missed