มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาพันธ์ ร.ร.เอกชนศาสนาอิสลาม จชต.ยื่นหนังสือ กอ.รมน.ภาค 4 ทบทวน มุมมองแง่ลบสถานศึกษาเอกชนสอนศาสนา

แชร์เลย

( 11 เมษายน 2562 ) เวลา 10.30 น. นายคอดดะรี บินเซ๊น นายกสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมคณะที่เกี่ยวข้อง มาเป็นตัวแทนยื่นหนังสือและเข้า แม่ทัพภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่ง พ. อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.4น. มารับหนังสือแทน โดยได้พูดคุยถึงจุดประสงค์ของการยื่นหนังสือ และมาคุยทิศทางคลี่คลายเรื่อง อ้างถึง ” คอรัปชั่น ในสถานศึกษาเอกชนสอนศาสนา ” โดยเฉพาะความเข้าใจเรื่องพื้นที่สถานศึกษาเอกชนสอนศาสนา ไม่ควรใช้คำในแง่ลบ ส่งผลต่อสภาพจิตใจผู้ปกครองและเด็ก ใกล้เข้าสู่เปิดเทอมการศึกษาใหม่ รวมถึงไม่ต้องการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งในพื้นที่ และใช้การสื่อสารที่เข้าใจในทุกฝ่าย


อาจารย์คอดดะรี บินเซ๊น นายกสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จชต. กล่าวว่า มายื่นหนังสือเพื่อให้ทาง กอ.รมน. ร้องเรียนไปยังแม่ทัพภาค 4  ให้พิจารณาคำสั่ง ทบทวน เรื่องเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีพฤติกรรมกล่าวร้ายต่อสถาบันศาสนา ว่าเป็นแหล่งสุมโจร อาจได้รับผลกระทบต่อสถาบันโดยวงกว้าง และจะยื่นหนังสือฟ้องไปยังศาลปกครอง ให้คุ้มครองชั่วคราว และจะช่วยคลี่คลายให้เร็วที่สุด

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.4 ส่วนหน้า กล่าวว่า จะรับหนังสือนี้ไปรายงานให้กับทาง แม่ทัพภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อมาหารือ พูดคุยถึงทางออกร่วมกัน คงไม่มีอะไรต้องกังวลมากไป เพียงกลัวขาดการเข้าใจ เรื่องการสื่อสาร เน้นคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ซึ่งจะพยายามคลี่คลาย พูดคุยอีกครั้งก่อนช่วงสงกรานต์นี้

#หนุ่มภาคใต้
#whitenews

 513 total views,  2 views today

You may have missed