เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 พร้อมแจกลูกอมแก้ง่วงให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา…


(11เม.ย.62) ที่จุดตรวจป้อม ศอร. (กม.2) ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เม.ย. 2562 เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 สร้างความตระหนัก รับรู้ และกระตุ้นเตือนจิตสำนึกให้กับประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 ตามแนวคิด ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร โดยมีหน้าส่วนราชการ และภาคีเครือข่ายลดอุบัติเหตุทางถนน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หน่วยกู้ชีพกู้ภัย ร่วมรณรงค์ พร้อมแจกลูกอมแก้ง่วงให้กับผู้สัญจรในช่วงเวลาดังกล่าวอีกด้วย

พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีวันหยุดราชการติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน เป็นช่วงที่มีพี่น้องประชาชนใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงระยะเวลาดังกล่าวส่งผลให้ปริมาณการใช้รถ ใช้ถนนเป็นจำนวนมากและเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าปกติ การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 นี้ใช้ชื่อว่า “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยมีเป้าหมายการดำเนินงานในเรื่องของจำนวน การเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ (Admit) ลดลงเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 3 ปีย้อนหลัง


สำหรับการจัดตั้งจุดตรวจ จุดพักบริการประชาชน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา นั้น จะบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีจุดตรวจ จุดพักบริการประชาชน จำนวน 2 จุด ได้แก่ 1.จุดตรวจป้อม ศอร. 2.จุดตรวจบ้านนาข่อย หมู่ที่ 1 ตำบลยะรม และด่านชุมชน 5 จุด ได้แก่ 1.ด่านชุมชนจาเราะลอเบาะ ม.2 ต.ยะรม (อบต.ยะรม) 2.ด่านชุมชนหน้า สภ.อัยเยอร์เวง กม.36 (อบต.อัยเยอร์เวง) 3.ด่านชุมชนบ้านวังใหม่ ม.5 ต.อัยเยอร์เวง (อบต.อัยเยอร์เวง) 4.ด่านชุมชน หน้าสุสานจีน ม.1 ต.ตาเนาะแมเราะ (อบต.ตาเนาะแมเราะ) และ 5.ด่านชุมชนหน้า ทต.ธารน้ำทิพย์ (ทต.ธารน้ำทิพย์) โดยเน้นให้มีการตรวจระดับแอลกอฮอลล์ ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะผู้ขับขี่ยานพาหนะ การคาดเข็มขัดนิรภัย ร่วมถึบังคับใช้มาตรการ 1ร. 2ส. 3ข. 4ม. หรือ 10 รสขม ได้แก่ 1.ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 2.ขับรถย้อนศร3.ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 4.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 5.ไม่มีใบขับขี่ 6.แซงในที่คับขัน 7.เมาสุรา 8.ไม่สวมหมวกนิรภัย 9.มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย และ10.ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

//////////////////////////////////

 788 total views,  4 views today

You may have missed