เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกฯ และคณะ ก.ธ.จ.นราธิวาส ลงพื้นที่สุไหงปาดี ติดตาม โครงการ “ปาดี คอมแพค” พร้อมกำชับบทบาทหน้าที่ ก.ธ.จ. เน้นเพิ่มประสิทธิภาพ ตามแผนปฎิบัติราชการ งบประมาณประจำปี 62

แชร์เลย

รพี มามะ บรรณาธิการข่าว….

(26 มี.ค. 62) นายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 7 พร้อมคณะฯ  ลงพื้นที่ปฏิบัติราชการที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามสอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 โครงการก่อสร้างศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนอำเภอสุไหงปาดี โดยมีนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี ร่วมให้การต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงาน

ในการนี้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 7 ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ ติดตามสอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ของจังหวัดนราธิวาส โครงการก่อสร้างศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนอำเภอสุไหงปาดี งบประมาณ 25 ล้านบาท

ทั้งนี้โครงการก่อสร้างศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนอำเภอสุไหงปาดี (ปาดีคอมเพล็กซ์) งบประมาณ 25 ล้านบาท ประกอบด้วย งานถมดินเพื่อก่อสร้างศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์อำเภอสุไหงปาดี จำนวน 2,240 ตารางเมตร งบประมาณ 6,899,600 บาท งานก่อสร้างศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนอำเภอสุไหงปาดี งบประมาณ 13,416,400 บาท และถนน คสล. ภายในโครงการ งบประมาณ 4,684,000 บาท

สำหรับการก่อสร้างปาดีคอมเพล็กซ์ จะมีการแบ่งพื้นที่ ออกเป็นส่วนต่าง ๆ ดังนี้ สถานที่จำหน่ายสินค้า 37 ชนิด ศูนย์เรียนรู้แก่เด็กและเยาวชน สถานที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬา สระว่ายน้ำเด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไป สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ถนนคนเดิน มีจุดบริการนักท่องเที่ยว ห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยว และห้องประชุมสัมมนาในพื้นที่อำเภอสุไหงปาดี สำหรับการบริหารจัดการ เอกชนได้มอบที่ดินให้เป็นพื้นที่สาธารณสมบัติที่ให้กับทางราชการ มีการบริหารงานโดยวิสาหกิจชุมชนฉัตรวารินสุไหงปาดีโดยการเช่าอาคารจากกรมธนารักษ์ คาดว่าเมื่อปาดีคอมเพล็กซ์ แล้วเสร็จ จะทำให้พื้นที่สุไหงปาดีมีจุดจำหน่ายสินค้าและบริการนักท่องเที่ยว ช่วยให้เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ลดลง และเกิดการขยายเมืองออก เกิดการลงทุนใกล้ ๆ กับบริเวณปาดีคอมเพล็กซ์ ซึ่งสามารถดึงให้เอกชนเข้ามาลงทุนทางเศรษฐกิจมากขึ้น ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าว ได้ผู้รับจ้างแล้วและอยู่ระหว่างขั้นตอนการลงนามในสัญญาเพื่อดำเนินการก่อสร้างต่อไป

จากนั้นได้ นายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 7 เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนราธิวาส (ก.ธ.จ.นธ.)  ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อมอบแนวทาง และรับทราบปัญหา  ตลอดจนข้อเสนอแนะต่าง จากคณะที่ปรึกษา และกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนราธิวาส โดยเน้นให้ทุกฝ่าย สอดส่องและติดตาม ตามบทบาทหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย เพื่อให้โครงการต่างที่ใช้งบประมาณของรัฐ เงินภาษีของประชาชน ของชาติ ให้เป็นไปในทางดี  ปฏิบัติภารกิจให้เกิดผลสัมฤทธิ์ มีประสิทธิภาพ และมีความคุ้มค่า ต่อบ้านเมือง ตลอดจนรับฟังประชาชน ปฏิบัติภารกิจโดยยึดหลักการมีส่วนร่วมของประชาชน และการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

///////////////////////////////////////////////////

 632 total views,  2 views today

You may have missed