มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กกต.ยะลา จัดอบรมเตรียมความพร้อมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง พร้อมทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง ในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้น 24 มีนาฯ

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา…

(18 มี.ค.62) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดการอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่ 3 จังหวัดยะลา เฉพาะในพื้นที่อำเภอเบตง จำนวน 71 หน่วยเลือกตั้ง จากจำนวน 212 หน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่เขตเลือกตั้ง ที่ 3 จังหวัดยะลา ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้องตามขั้นตอนและทันตามระยะเวลาที่กฎหมายบัญญัติ โดยมีนายสมบูรณ์ พรหมมณี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดยะลา และวิทยากรเขตเลือกตั้ง มาถ่ายทอดความรู้แก่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้มีความพร้อม สามารถทำหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง ในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้


นายสมบูรณ์ พรหมมณี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดยะลา กล่าวว่า การอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้แก่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งประกอบด้วย ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในข้อกฎหมาย ตลอดจนวิธีการ และขั้นตอนการดำเนินการตามกฎหมายเลือกตั้ง อันจะส่งผลให้การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในความรับผิดชอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต และเที่ยงธรรม รวมถึงขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง สรุปปัญหาการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง และการวางแผนจัดการอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง หากผู้เข้าอบรมมีปัญหาหรือข้อสงสัยประการใด ขอให้สอบถามวิทยากรเพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อไป


สำหรับการอบรมในครั้ง มีการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่สำคัญเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. และความรู้เกี่ยวกับเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง , การตรวจรับบัตรเลือกตั้ง หีบบัตรเลือกตั้ง แบบพิมพ์ และวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง , การเก็บรักษาบัตรเลือกตั้ง หีบบัตรเลือกตั้ง แบบพิมพ์ และวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง , การจัดเตรียมสถานที่เลือกตั้ง , ขั้นตอนการเปิดการออกเสียงลงคะแนนและปิดการออกเสียงลงคะแนน รวมไปถึงการนับคะแนน ณ ที่เลือกตั้ง การแบ่งหน้าที่ในการนับคะแนนเลือกตั้ง วิธีปฏิบัติในการนับคะแนนเลือกตั้ง ลักษณะบัตรเสีย แนวทางการวินิจฉัยบัตรเลือกตั้ง และการดำเนินการหลังการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งเสร็จสิ้น

///////////////////////////////////////////

 674 total views,  6 views today