พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ประธานนิเทศผู้จะเดินทางแสวงบุญ อินเดีย-เนปาล 100 คน รุ่นที่ 3

แชร์เลย

บุหงา รายา รายงาน…. 

(16 มีนาคม 2562) เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าค่าย สิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี จตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4     ส่วนหน้า เป็นประธานในกิจกรรมปฐมนิเทศผู้เข้าร่วมโครงการเดินทางไปแสวงบุญ ณ ประเทศอินเดีย-เนปาล รุ่นที่ 3 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยมี พันเอก กรกฎ ภู่โชติ ผู้อำนวยการสำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พันเอก เฉลิมชัย สุทธินวล รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้แทนจากหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และผู้แสวงบุญจำนวน 100 คน ร่วมกิจกรรม

สำหรับโครงการเดินทางไปแสวงบุญ ณ ประเทศอินเดีย-เนปาล ในครั้งนี้ เป็นไปตามโครงการสร้างความเข้าใจทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมการให้รางวัลพี่น้องชาวไทยพุทธ มีทั้งสิ้นจำนวน 3 รุ่น โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 3 เดินทางช่วงวันที่ 19 –  28 มีนาคม 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นขวัญกำลังใจรวมถึงเป็นการปลูกฝังศีลธรรมจริยธรรมให้กับพี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา , เพื่อสืบทอดเผยแผ่ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่กับสังคมไทย และส่งเสริมสนับสนุนให้นำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้ามาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน โดยในรุ่นที่ 3 จะเป็นพี่น้องไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส, พี่น้องไทยพุทธที่ปฏิบัติธรรมบนเขาพระศรีศากยมุนีพุทธโคดม ค่ายสิรินธร และเครือข่ายมวลชนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

ในการนี้ พลตรี จตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวพบปะให้โอวาทแก่ผู้ร่วมโครงการ และได้มอบกระเป๋าเดินทางพร้อมร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับผู้แทนผู้ร่วมโครงการ โดยมีบริษัท พุทธประทีปทัวร์ จำกัด ชี้แจงรายละเอียดการปฏิบัติและการเตรียมตัวเพื่อเดินทางไปแสวงบุญในครั้งนี้

/////////////////////////////////////////////////////

 1,155 total views,  2 views today

You may have missed