เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี ส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ สร้างผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่น เพื่อการสร้างงาน สร้างรายได้ที่ดี ให้กับตนเองและสังคม

ปัตตานี ส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ สร้างผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่น เพื่อการสร้างงาน สร้างรายได้ที่ดี ให้กับตนเองและสังคม

แชร์เลย

ปัตตานี ส่งเสริมศักยภาพผู้สูงอายุ  สร้างผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่น เพื่อการสร้างงาน สร้างรายได้ที่ดี ให้กับตนเองและสังคม

ที่ห้องประชุมศรีนครา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุของจังหวัดปัตตานี ตามโครงการเสริมพลังภูมิปัญญาผู้สูงอายุพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์ชุมชน

เพื่อคัดเลือกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุให้มีมาตรฐาน ส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนมีความโดดเด่น น่าสนใจ สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และให้ผู้สูงอายุมีโอกาสในการสร้างอาชีพเพิ่มรายได้ให้สูงขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้พัฒนาตนเอง พัฒนาการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมและพัฒนาการรวมกลุ่มกันในชุมชน

โดยคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุ รวม 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทผ้า/เครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก/สิ่งประดิษฐ์ ประเภทอาหารแปรรูปกึ่งสำเร็จรูป /สำเร็จรูป และประเภทสมุนไพร ซึ่งมีผู้ส่งผลิตภัณฑ์ จำนวน 9 ราย

ผลการพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุจังหวัดปัตตานี ประเภทผ้า/เครื่องแต่งกาย ได้แก่ กระเป๋าผ้าปาเต๊ะ ของนางรอบิย๊ะ บาแล๊ะ เทศบาลเมืองปัตตานี ประเภทของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก/สิ่งประดิษฐ์

ได้แก่ เรือกอและจำลอง ของนายอับดุลเลาะ บูละ องค์การบริหารส่วนตำบลปะเส  ยะวอ อำเภอสายบุรี  ประเภทอาหารแปรรูปกึ่งสำเร็จรูป /สำเร็จรูป ได้แก่ ปลาสลิดแดดเดียว ของนายเจริญ ทองปล้องโต องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ และประเภทสมุนไพร

ได้แก่ ยาสมุนไพร ของนายเอื้อม ณ สงคราม องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ทั้งนี้ จะนำผู้แทนกลุ่มผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท เข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐาน และตรงตามความต้องการของตลาดทั้งระดับภูมิภาคและประเทศ.

ภาพ/ข่าว สปชส.ปัตตานี

 820 total views,  2 views today

You may have missed