เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กิตติรัตน์ ณ.ระนอง แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียง ลูกพรรคที่นรา ชี้ กกต.กลาง กกต.พื้นที่ ควรทำหน้าเป็นกลาง ที่ผ่านมา ประชาชนกังขาในความเป็นธรรม

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM Newsนราธิวาส รายงาน

(5 มีนาคม 2562) ที่สนามท่าอากาศยานนราธิวาส สนามบินบ้านทอน อ.เมือง จ.นราธิวาส  ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ นางศิริภา มะดากากูล พล.ต.ต.พิเชรษฐ์ กาซอ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายต่วนโซะ มือกะหามะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดนราธิวาส นายมูหาหมัดรอซากี เจ๊ะอูเซ็ง ผู้สมัคร สส.เขต 4 จังหวัดนราธิวาส พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันต้อนรับ นายกิตติรัตน์ ณ.ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง

ด้านนายกิติรัตน์ ณ.ระนอง ได้ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวว่า ในการลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสในครั้งนี้ ในฐานะแกนนำนำพรรคเพื่อไทย เพื่อหาเสียงและให้กำลังในแก่ลูกพรรค ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย ในจังหวัดนราธิวาส ส่งผู้สมัคร 3 เขต ปัตตานี 2 เขต  ซึ่งพรรคมีความเชื่อมั่น ต่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกคน เพราะทุกคนมีศักยภาพ และมีความรู้ความสามารถ ประชาชนจะเลือกลงคะแนนให้กับผู้สมัคร พรรคเพื่อไทย เรามั่นใจ

ในส่วนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ในยุคที่ไร้รัฐบาลที่มาจากประชาชน จะเห็นได้ชัดว่า เศรษฐกิจย่ำแย่ ยางพาราพืชเกษตรตกต่ำที่สุด และรัฐบาลในยุค คสช.บริหาร 5 ปี ไม่สนใจแก้ปัญหาที่ประชาชนเดือนร้อนไปทั่วประเทศ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่แน่ชัด ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยาวยาวในอนาคต เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนและพาชาติบ้านเมือง สู่ความเจริญควบคู่ประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทย มีทีมเศรษฐกิจทีดี ทำได้จริง สมัยที่เคยเป็นรัฐบาล ประชาชนต่างรับรู้และทราบว่า เศรษฐกิจดี สมัยรัฐบาลใคร เป็นผู้บริหารนั้นคือ พรรคเพื่อไทย ผลโพลต์ล่าสุด หลายสำนักชี้ว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.พรรคเขตมากที่สุดทั่วประเทศกว่า 200 เก้าอี้  แต่เราไม่ประมาท และคงทำหน้าที่หาเสียง เข้าหาประชาชนอย่างเต็มความสามารถ     นอกจากนี้ในพื้นที่ขัดแย้ง ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคเพื่อไทยในฐานะรัฐบาลสมัยนั้น  ได้เป็นผู้ริ่เริ่ม ในการพูดคุยเจรจาเพื่อสันติสุข หรือ สันติภาพ หากเรามีโอกาสเรายังเชื่อมั่น ในการแก้ปัญหา ต้องมีการเจรจาผู้เห็นต่าง เพื่อให้ปัญหาได้รับการแก้ไข และเกิดความสงบสุขในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายกิตติรัตน์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ยังได้กล่าวอีกว่า องค์กรอิสระ อาทิ กกต.กลาง หรือ กกต.ในจังหวัดพื้นที่ ควรวางตัวเป็นกลาง ไม่ส่อเอื้อประโยชน์ต่อพรรคใดพรรคหนึ่ง ที่ผ่านมาถูกมองจากประชาชน และมีข้อกังขามากมาย  จึงฝากไปยัง กกต.และส่วนเกี่ยวข้อง จงรักษาเกียรติ และทำหน้าที่โปร่งใส เที่ยงธรรม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทุกพรรคการเมือง  อย่างไรก็ตามการเลือกตั้ง ในครั้งนี้ จะมีผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง และอาสาสมัคร การเลือกตั้งในครั้งนี้ ขอให้เป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลด้วย เพื่อช่วยให้เกิดความยุติธรรมอีกทางหนึ่ง และฝากประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย ที่จะพาประชาชนหลุดพ้นข้ามยุคที่ย่ำแย่ 5 ปี ภายใต้รัฐบาล คสช.

จากนั้นนายกิตติรัตน์  ณ.ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ผู้สมัคร ส.ส.เขตจังหวัดนราธิวาส พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ พบปะชาวบ้านในบริเวณชุมชนมัสยิดยะกัง 1 เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ในบริเวณตลาดนัดบางนาค และตลาดนัดบาเละฮีเล เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เพื่อหาเสียง แนะนำผู้สมัคร ส.ส.เขตพื้นที่ และ แจกแผ่นผับ เพื่อประชาสัมพันธ์ นโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

 

//////////////////////////////////////////////////////

 745 total views,  2 views today

You may have missed