เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 นราฯ พรรคภูมิใจไทย อ้อนประชาชน แจงนโยบายแก้ปัญหาประมง ยางพารา และส่งเสริมการค้าชายแดน

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ รายงาน…

เกาะติดสถานการณ์้เลือกตั้ง62  มีคลิป

นายมฮัสตี มะแซสะอิ ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 จังหวัดนราธิวาส พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และทีมงาน จัดเวที่ปราศรัย ที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เป็นพื้นที่ที่มีอนาเขตติดต่อกับประเทศมาเลเซีย มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายที่ เช่น วัดชลธาราสิงเห (หรือวัดพิทักษ์แผ่นดินไทย) เกาะยาว หาดเสด็จ เมืองเก่าโคกอิฐ ตลาดนัดชายแดนไทยมาเลย์เซีย (ตาบา) ด่านศุลกากรตากใบ สะพานคอยร้อยปี ประชาชนส่วนใหญ่ทำอาชีพ ค้าขาย เกษตรกรรม ประมง และรับจ้าง ส่วนบรรยากาศการปราศรัยในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. ถึง เวลาประมาณ 23.00 น. จัดขึ้นบริเวณสนามประไพ เยื้องกับมัสยิดเจ๊ะเห ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส มีประชาชนสนใจมาร่วมรับฟัง กว่า 500 คน


โดยมีนายมฮัสตี มะแซสะอิ ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 จังหวัดนราธิวาส พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และทีมงาน ได้ขึ้นบนเวที ได้แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. นโยบายต่างๆของพรรค และได้ชี้แจงการใช้นโยบายพรรค ในแก้ปัญหาต่างๆ ของชาวพื้นที่ เช่นปัญหาด้านการประมง ที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้คือ ไม่มีเรือประมงเข้ามาจอดเทียบท่า เหมือในอดีตที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านกว่า 20,000 ครอบครัวมีความเดือดร้อน ในการหารายได้เลี้ยงชีพ ชาวบ้านไม่มีงานทำ ราคาปลาก็สูงขึ้น เพราะต้องรับปลาจากจังหวัดปัตตานี ทำไมถึงไม่มีเรือประมงเข้า ออก ชาวบ้านต้องไปเปลี่ยนทำอาชีพอื่นแทน


นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึง การพัฒนาเขตเศรษฐกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปลี่ยนเสียงระเบิด เป็นเสียงเครื่องจักร เปลี่ยนงบลับ เป็นงบลงทุน สร้างงาน สร้างรายได้ โดยนำพรบ.เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มาใช้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้หลักคิดว่า เมื่อแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแล้วจะช่วยบรรเทาปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ลงไป ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน เราตั้งใจทำงานรับใช้บ้านเมือง ตั้งใจดีไม่มีใครขวางเราได้ ภูมิใจไทยมีนโยบายปาล์มไฟฟ้า เอาปาล์มไปทำไฟฟ้า เอาไปใช้เป็นพลังงานในภาคอุตสาหกรรม ชาวสวนปาล์มไม่ต้องเผาปาล์มทิ้ง ต้องลืมตาอ้าปากได้ ส่วนปัญหาเรื่องการประมง เป็นปัญหาที่จะต้องได้รับการแก้ไขในทันที

//////////////////////////////////////////////////////////////

 1,198 total views,  2 views today

You may have missed