เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ตรวจสอบป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 จังหวัดยะลา ถูกมือดีสีพ่นสเปรย์หลายจุด คาดเป็นพวกไม่พอใจผู้สมัคร สส. หรือไม่ชอบพรรคการเมือง

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน


(26 ก.พ.62) ร.ต.อ.วสุพล คชวงค์ ผบ.ร้อย หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ที่ติดอยู่ข้างทางบริเวณ กม.2 ถนนสาย410 ยะลา-เบตง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้ถูกมือดีนำสีสเปรย์พ่นใส่ จึงสั่งการให้เจ้าหน้า ตชด. ทำการเดินทางไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ของจังหวัดยะลา จำนวน 2 คน ถูกมือดีนำสีสเปรย์ สีดำ พ่นใส่ โดยเขียนเป็นข้อความด่าด้วยคำหยาบคาย จำนวน 2 ป้าย คือของนายซอลาฮุดดีน ยาญา ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย หมายเลข 4 และของนายหวังหะมะ บือนา ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 3 จึงได้ถ่ายรูปเก็บไว้ จากนั้นเจ้าหน้าได้เดินทางไปตรวจสอบตลอดเส้นทางในเขตรับผิดชอบ พบที่บริเวณกม.12 และ กม.13 ถนนสาย410 ยะลา-เบตง ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ก็โดนมือดีนำสีสเปรย์พ่นใส่ด้วยเช่นกัน


จากการตรวจสอบทั้งหมดในเขตรับผิดชอบพบป้ายหาเสียงของผู้สมัคร สส เขตเลือกตั้งที่ 3 ของจังหวัดยะลา ถูกพ่นสีสเปร์ย์ใส่ จำนวน 7 ป้าย เป็นของนายซอลาฮุดดีน ยาญา ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย หมายเลข 4 จำนวน 5 ป้าย และของนายหวังหะมะ บือนา ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 2 ป้าย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ที่นำสีสเปรย์พ่นใส่ป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. คงเป็นพวกที่ไม่พอใจตัวผู้สมัคร ส.ส. หรือไม่พอใจพรรคการเมือง เพราะทุกป้ายที่ถูกสีเสปรย์ พ่นใส่จะมีข้อความด่าทุกป้าย และคงใช้เวลาในช่วงกลางคืนทำการพ่นสีสเปรย์เพราะปลอดผู้คน ขณะนี้ยังไม่มีผู้สมัครรายใด พรรคการเมือง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดดังกล่าว
///////////////////////////

 946 total views,  2 views today

You may have missed