มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ใต้ยังระอุ!!คนร้ายระเบิดทหารพรานบันนังสตายะลา ตาย 1 เจ็บ 1 ชาวบ้านรับลูกหลงสาหัส

แชร์เลย
อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ รายงาน…
เมื่อ 26ก.พ.62 เวลา 0925  รตอ ณรงค์ชัย เวชนิล  รอง สว.สอบสวน สภ.บันนังสตาจ.ยะลา ได้รับแจ้ง จาก ชาวบ้านว่า มีเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย. ทพ.3311 ฉก.ทพ.33  ขณะปฏิบัติ หน้าที่ เดินเท้า ลว./รปภ.เส้นทาง บนถนนภายในหมู่บ้าน ในพื้นที่ บ.บาเจาะ ม.2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตาฯ  แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และเสียชีวิต 1 นาย และมีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 คน หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.ธีรพจน์  ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วยกำลัง ทหารพรานที่ 33 ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา กำลัง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง
ที่เกิดเหตุ เป็นริมถนนภายในหมู่บ้าน สาย3201 ข้างกำแพงสุสาน บ้านกำปงลาแล  พบร่องรอยของหลุมระเบิดและสะเก็ดระเบิดไปถูกกำแพงเป็นพังเป็นแถบๆ หลายช่อง สะเก็ดระเบิด กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ส่วนคนเจ็บ ทราบชื่อ อส.ทพ อังคาร เรือนคำ อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 9 ม.10 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เสียชีวิต  อส.ทพ.ธีระวัฒน์ กันทะนิจ อายุ 28 ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 37 ม.5 ต.ป่าสัก อ.ภูซาง จ.พะเยา ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณต้นขา และ น.ส.มายูรี เจะดือเร๊ะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/7 ม.5 ต.บาเจาะ             อ.บันนังสตา จ.ยะลา จนท.ได้นำส่ง รพ.บันนังสตา ก่อนหน้า แล้ว และได้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา
จากการสอบสวนทราบว่า ทหารพราน กองร้อย ทพ.3311 ตั้งฐานปฏิบัติการ ที่โรงเรียนบ้านบาเจาะ หมู่ที่ 2 ตำบลบาเจาะ ได้เดินลาดตะเวนทางเท้าเพื่อดูแลความปลอดภัยเส้นทาง  จำนวน  7 นาย  มี สิบโท ธงชัย ปีเปรม หัวหน้าชุด เมื่อเดินมาถึง ที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการ เพียง 500 เมตร คนร้ายได้ลอบวางระเบิดชนิดแสวงเครื่อง บรรจุกล่องเหล็กสีเหลี่ยมคางหมู น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุมือถือ ได้กดระเบิดขณะที่ขบวนแถวทหารเดินมาถึงส่วนกลางของขบวนการเดิน จนเสียงสนั่นหวั่นไหว   อส.ทพ อังคาร เรือนคำ 33 ปี   ซี่งอยู่ใกล้จุดระเบิดมากที่สุด ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตคาที่ ในที่เกิดเหตุ   ส่วน  อส.ทพ ธีรวัตน์ กันทนิด อายุ 29 ปี เดินทางตามหลังผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง  ส่วนเพื่อนทหารคนอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บหูอื้อ จากเสียงของระเบิด และประจวบเหมาะกับ น.ส.มายูรี เจะดือเร๊ะ ได้ขับรถ จยย.ส่วนตัว จะออกไปยังตลาดบันนังสตา มาถึงที่เกิดเหตุพอดี จึงถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนด้านซ้าย   เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มแนวร่วม อาร์เคเค ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ขณะนี้ พ.อ.ธีระยุทธ  สายยืด ผบ.ทพ.33 ได้จัดกำลัง ออกติดตามค้นหากลุ่มผู้ก่อเหตุโดยด่วนแล้ว
//////////////////////////////////////////////////

 609 total views,  2 views today

You may have missed