เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซียถ่ายรูปเซลฟี่ดอกทานตะวันยักษ์บานสะพรั่ง หน้า อบต.ตาเนาะแมเราะ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา..


(20 ก.พ.62) นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย ต่างเดินทางเข้ามาสัมผัสความสวยงามของดอกทานตะวันยักษ์ สีเหลืองอร่าม ออกดอกบานสะพรั่ง อย่างสวยงามโดดเด่นเต็มด้านหน้าและสองฝั่งข้างทางเข้าออก ที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ใว้รองรับประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาเก็บภาพความประทับใจ ความสวยงามของดอกทานตะวันลงโซเชียลมีเดีย


นายวิรัตน์ แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ กล่าวว่า ปลายปีที่ผ่านมาได้ไปทัศนศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ไปพักที่ม่อนแจ่ม ทางรีสอร์ท ได้ปลูกดอกทานตะวันไว้เยอะมากดูแล้ว ไม่แน่ใจว่าจะเอามาปลูกที่เบตงจะสวยและดอกใหญ่เท่ากับที่เชียงใหม่ไหม ก็เลยขอซื้อเมล็ดพันธุ์มาทดลองปลูกที่หน้า อบต. แล้ว ปรากฏว่าดอกใหญ่และสวยงามไม่แพ้ที่เชียงใหม่เลย จนได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและมาเลเซีย กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเบตงที่นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือชาวบ้านในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวไม่ให้เด็ดหรือถอนต้นทานตะวัน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย นักท่องเที่ยวจะได้ถ่ายรูปคู่กับดอกทานตะวันได้นานๆ ให้สมกับคำขวัญอำเภอเบตงที่ว่า “ เมืองในหมอก ดอกไม้งาม ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน ”

//////////////////////////////////////

 

 

 696 total views,  2 views today

You may have missed