พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ชำนิ” ปชป. จวก ‘บิ๊กตู่’ สับขาหลอก ย้ำเลือกตั้งคือ ทางออกวิกฤติการเมือง เชื่อมั่น พรรคอยู่ในหัวใจคนใต้ ยันปักธง ส.ส.ใต้ 50 ที่นั่งไม่ยาก

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ /มะดารี โตะลาลา  รายงาน…

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 ก.พ.62 นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัชระ เพชรทอง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะแกนนำ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางพบปะ ประชาชน และแนะนำผู้สมัคร ส.ส.เขตพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส ณ.ห้องประชุมโรงแรมอิมพิเรียล อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งมีประชาชน เข้าร่วมรับฟังกว่า 800 คน โดยส่วนใหญ่เป็นเป็นฐานเสียงประชาธิปัตย์ ที่เข้าร่วมเป็นชาวไทยพุทธกว่า 80 เปอร์เซ็นที่เหลือเป็นชาวไทยมุสลิม ทั้งนี้ได้มีการนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย นายกูอาเซ็ม กูจินามิง ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เขตที่ 1 หมายเลข 10 นายโคไมนี ดารายีสาฮอ หมายเลข 1 เขต 2 นายเจ๊ะซู ตาเหย็บ เขต 3 หมายเลข 6 และนายไซดี เจ๊ะหามะ เบอร์ 6 เขต 3  ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับ ของกองเชียร์ ที่ชื่นชอบส่งเสียงเชียร์อย่างกึกก้อง

จากนั้น นายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวประชาชนที่มาร่วมรับฟังว่า ครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์  แค่นัดพบปะ เพื่อร่วมรับฟังพูดคุยกับประชาชนเท่านั้น แต่ยังได้รับการต้อนรับจากประชาชนในจังหวัดนราธิวาส ล้นห้องประชุม เป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่ประชาชนอย่างไว้วางใจคนและพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไปตั้งแต่ปี 60 ที่ รัฐ คสช.โดยพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี สับขาหลอก เดียวบอกจะเลือกตั้งปีนั้นปีนี้ แม้กระทั่งรับปากต่างประเทศ แต่ลากยาว และล่าสุด กกต.ได้ระบุวันเลือกตั้ง วันที 24 กุมภาพันธ์ 62 แต่ก็ยังมีบางกลุ่ม บางคน พยายามสร้างสถานการณ์ เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ยุคนี้เป็นยุคอำนาจโดยเผด็จการ การแก้ปัญหาที่ผิดแบบ เศรษฐกิจไม่รอด ประชาชนอดยาก ฉะนั้น ตนขอยืนยัน ไม่มีที่ไหนในโลกจะใช้การปกครองแบบเผด็จการ เพราะโลกที่ยอมรับได้ คือ ระบบที่ต้องให้อำนาจประชาชน ในการเลือกตั้ง คือ ให้สิทธิประชาชน เพื่อกำหนดทิศทาง ด้วยระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของชาติ ของแผ่นดิน หากใช้กลยุทธ หรือกลวิธี เมื่อมีการเลือกตั้ง แล้วยังได้ บิ๊กตู่ เป็นนายกและพวกพ้อง เป็นรัฐบาล จะไม่แตกต่าง จากยุควิกฤติทางการเมือง ในสมัยยุคสุจิดา คราประยูร อดีตผู้นำ รสช. และหากเลือก ลิ้วล้อ คนต่างถิ่น  หรือคนอยู่ต่างแดน และให้คนต่างแดน มาเป็นนายก ก็จะเข้าสู่ยุค ก่อนปฎิวัติ วนเวียน วิกฤติชาติไม่สิ้นสุด การเลือกและการไว้ใจพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาบริหารประเทศ ประกอบกับนโยบายที่ทำได้จริง จะนำผ่านวิกฤติทางการเมือง และสู่การพัฒนาคน พัฒนาชาติได้  และมั่นใจว่า ประชาชนจะคนเลือกประชาธิปัตย์ใน 14 จังหวัดภาคใต้ มั่นคง 55 ที่นั่ง ส.ส.อย่างแน่นอน

ด้านนายกูอาเซ็ม กูจินามิง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 10 จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ในส่วนตัวลงพื้นที่พบประชาชน ได้รับเสียงการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี  ประกอบกับที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วงมีการรัฐประหาร ตั้งแต่ปีแรกๆ หน.พรรค ลงพื้นที่และไม่ทิ้งประชาชน ยังคงเดินหาประชาชน เพื่อสอบถามทุกข์สุข และความต้องการของประชาชน เพื่อมาจัดทำเป็นนโยบายพรรค นำสู่การแก้ปัญหาของคนในชาติ ดังนั้นถ้าถามว่า ตนมั่นใจแค่ไหน ตอบได้เลยว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังคงอยู่ในดวงใจประชาชนในพื้นที่ สามารถที่ยึด เก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่ได้ เพราะประชาชนมั่นใจ คนของพรรคและพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์และทำเพื่อประชาชนได้จริง

////////////////////////////////////////////////

 820 total views,  2 views today

You may have missed