เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประชาชนจิตอาสา ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์พัฒนาด่านพรมแดนเบตง

ประชาชนจิตอาสา ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์พัฒนาด่านพรมแดนเบตง

แชร์เลย

ประชาชนจิตอาสา ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์พัฒนาด่านพรมแดนเบตง ตามโครงการจิตอาสา “ เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ”

วันนี้ (31ม.ค.62) ที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.อ.อนันต์ บุญสําราญ นายอำเภอเบตง  เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา “ เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ” ร่วมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ การดูแลรักษาความสะอาดสถานที่ บริเวณด่านพรมแดนเบตง

เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกร บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ

เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  ให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และ ประชาชนจิตอาสา ร่วมแต่งกาย เสื้อพระราชทาน เข้าร่วม

สำหรับโครงการ “หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ได้ริเริ่มตั้งแต่ปี 2560 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครก่อน เพื่อเป็นโครงการที่เป็นแบบอย่างในการพัฒนาสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ในชุมชนให้มีสภาพที่ดีขึ้น ปัจจุบันโครงการนี้ถูกเรียกสั้นๆ ว่า โครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ได้ประสบความสำเร็จและขยายตัวไปสู่ประชาชนทุกหมู่เหล่าอย่างน่าปลื้มปีติของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ

ทั้งนี้เพื่อสื่อให้เห็นถึงพลังความรักความสามัคคีของกลุ่มคนที่ร่วมกันกระทำความดี มีความเอื้อเฟื้อแบ่งปันซึ่งกันและกัน โดยไม่แบ่งหมู่เหล่า ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนได้ร่วมมือกันด้วยความสมัครใจ เป็นพลังของคนในชาติที่ร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้น่าอยู่เพื่อทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 1,762 total views,  2 views today

You may have missed