พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายบึ้มชุดตำรวจ รปภ.ครูยะลา เจ็บ 3 ราย

คนร้ายบึ้มชุดตำรวจ รปภ.ครูยะลา เจ็บ 3 ราย

แชร์เลย

คนร้ายบึ้มชุดตำรวจ รปภ.ครูยะลา เจ็บ 3 ราย

วันนี้ 25 ม.ค.62 เวลา 08.25 น. ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ขาวนวล รอง สว.(สอบสวน) สภ.กรงปินัง ได้รับแจ้งจากชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.)ว่ามีเหตุคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา แรงระเบิดส่งผลทำให้ส.ต.ท.อภินันท์ ตาหลี    ส.ต.ต.ชารีฟ นวลดำ ส.ต.ท.ณัฐกร นนตานอก ทั้งหมดเป็น ชุด ชป.วายุ 2 ได้รับบาดเจ็บ

และส่งผลทำให้ นายมาหามะ บือซา  น.ส.รอซีย๊ะ สะนิ ด.ญ.มวัดดะห์ บือซา  ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไปด้วย เหตุเกิดบริเวณบ้านบาสาเวง หมู่ 6 ต./อ.กรงปินัง จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก. นายอมร ปรีดางกูร นายอำเภอกรงปินัง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง และประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD. (ศรศึก-ศรชัย) ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลารีบเข้าตรวจสอบเป็นการด่วน

ที่เกิดบริเวณดังกล่าว เป็นริมถนนสาย 410(ยะลา-เบตง) ก่อนถึงป้ายบอกทาง บ้านกรงปินัง ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง มีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เศษกล่องเหล็กและเศษหินกระจัดกระจายเต็มพื้นที่  จาการสอบสวนทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง จำนวน 6 นาย มี รถ จยย.นำหน้าจำนวน 2 คัน 3 นาย และมี ร.ต.ต.วรวุฒิ ปัญญา หัวหน้าชุด ชป.วายุ 2 นั่งในรถยนต์กระบะ ขับตามหลัง จำนวน 3 นาย ทำหน้าที่ ลาดตระเวนเส้นทาง รักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านตะโละซูแม

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ฝั่งระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่เกิน10 กิโลกรัม ซุกใต้เสาไฟฟ้าได้กดชนวนระเบิดด้วยวิทยุมือถือ ได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ ขับ จยย. จำนวน 3 นาย และ ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังเกิด พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งให้ ผกก.สภ.กรงปินัง จัดกำลังร่วมทหารพรานในพื้นที่ ตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและติดตา มค้นหาภาพในกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายใช้เส้นผ่านไปจุดเกิด เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป คาดว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 1,036 total views,  2 views today

You may have missed