พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยกระดับการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเข้า-ออก อ.เบตง หลังหน่วยข่าวความมั่นคงแจ้งเตือนพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยกระดับการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเข้า-ออก อ.เบตง หลังหน่วยข่าวความมั่นคงแจ้งเตือนพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

แชร์เลย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยกระดับการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเข้า-ออก อ.เบตง หลังหน่วยข่าวความมั่นคงแจ้งเตือนพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่ อ.บันนังสตา อ.ธารโต รอยต่อ ของ อ.เบตง จ.ยะลา

วันนี้(22ม.ค.62) พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยกำลังในพื้นที่ ยกระดับการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเข้าออกอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็น 1 ใน 8 เมืองเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้  ตรวจค้นยานพาหนะ ทุกชนิด ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่จะเข้ามายังตัวเมืองทุกคัน

ตลอดจนหาบุคคลเป้าหมายที่มีคดีหมายจับ ในคดีความมั่นคง และคดี ป.วิอาญา ด้วยการตรวจเลข 13 หลัก บัตรประจำตัวประชาชนอย่างละเอียด นอกจากนี้ ให้ตรวจตราสอดส่อง ย่านการค้า ที่พักอาศัยข้าราชการ สถานที่ราชการ อย่างละเอียด หลังหน่วยข่าวความมั่นคงแจ้งเตือนพบความเคลื่อนไหวของนายอับดุลเลาะ ตาเป๊าะโต๊ะ / เปาะอ๊ะ   แกนนำสั่งการและปฏิบัติการของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่อ.บันนังสตา อ.ธารโต รอยต่อ อ.เบตง

เพื่อวางแผนเตรียมก่อเหตุลอบวางระเบิด ลอบยิง ซุ่มยิง ชุดลาดตระเวน  รปภ.เส้นทาง และราษฎรที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ ในพื้นที่ และก่อกวนสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย โดยเพ่งเล็งพื้นที่ก่อเหตุในย่านเศรษฐกิจ และชุมชนเมืองเขตพื้นที่  จึงมีการสั่งการเน้นย้ำให้ทุกชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังป้องกัน

ด้าน พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้กำชับให้ชุดดูแลความปลอดภัยในทุกตำบลมีการกวดขันกวดเข้มทั้งเรื่องการตรวจตรารถและบุคคลเป้าหมาย ซึ่งอาจใช้เส้นทางรองในการหลบหลีกการตรวจจับ หลบซ่อนตัวเข้ามาในเขตพื้นที่ชั้นในหวังจะก่อเหตุ อีกทั้งได้ขอความร่วมมือประชาชนและบุคลากรตามส่วนราชการต่างๆ ให้หมั่นตรวจตราและเฝ้าสังเกต หากพบเห็นสิ่งผิดปกติขอให้รีบแจ้งฝ่ายเจ้าหน้าที่

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน

 587 total views,  2 views today

You may have missed