เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทรงรับสั่งให้องคมนตรีเดินทางลงพื้นที่ มอบสิ่งของพระราชทานให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย

แชร์เลย


วันนี้ (11 ธันวาคม 2560) เวลา 09.45 น ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลเอกธีรชัย นาควานิช องคมนตรี เดินทางลงพื้นที่ เพื่อปฏิบัติภารกิจ สนองพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงติดตามสถานการณ์และสภาพความเป็นอยู่ของพสกนิกรในพื้นที่จังหวัดปัตตานีเสมอมา ด้วยทรงห่วงใยในทุกข์สุข และมีพระราชประสงค์ที่จะบรรเทาความทุกข์ยากให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกธีรชัย นาควานิช องคมนตรี เดินทางลงพื้นที่ เพื่อนำถุงพระราชทาน ไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบความทุกข์ยาก โดยมี นายวีระนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย พลตรี วัลลภ ฐิติกุล รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผู้บัญชาการมณฑลทหารพบกที่ 46/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, หัวหน้าส่วนราชการ, ทหาร, ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง และ ประชาชนในพื้นที่ ให้การต้อนรับ


ในการนี้ พลเอกธีรชัย นาควานิช องคมนตรี ได้นำถุงพระราชทานมามอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี โอกาสนี้ องคมนตรี ได้กล่าวถึงพระราชกระแสรับสั่ง ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ว่า ทรงขอบใจกำลังพลทุกภาคส่วน ที่เสียสละทำหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วยความอดทนอย่างเต็มกำลังความสามารถ และทรงมีความห่วงใยราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน จึงได้ทรงรับสั่งให้องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญสิ่งของพระราชทานให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย ซึ่งผู้ประสบภัยทุกคนต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

https://youtu.be/4Yg9bItkzvk


นายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ได้กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2560 ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่เกษตรที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน ประกอบกับปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานีที่ไหลมาจากพื้นที่จังหวัดยะลามาสู่อำเภอยะรังมีปริมาณมากจนล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่อำเภอยะรังจำนวน 72 หมู่บ้าน, ผู้ประสบภัย 3,060 ครัวเรือน 11,625 คน, มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย 1 คน วาตภัย 1 คน, บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 1 หลัง, พื้นที่เกษตรเสียหาย 4,670 ไร่, ถนนชำรุด 10 สาย และสะพานชำรุด 1 แห่ง ทางด้านนายวีระนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความทุกข์ยาก สำหรับสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน ยังคงมีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ที่เป็นที่ลุ่มต่ำ แต่ภาพรวมของอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ระดับน้ำได้ลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

เครดิตข่าว.นางสาว วรวลัญช์ เคนธ์ผาพงศ

 824 total views,  2 views today

You may have missed